Đầu trần, “vi vu” đến trường bằng xe máy điện

(Baohatinh.vn) - Vài năm gần đây, xe đạp điện và xe máy điện đã trở thành phương tiện chính được nhiều phụ huynh lựa chọn cho con em mình đến trường.

dau tran vi vu den truong bang xe may dien

Học sinh đầu trần “vô tư” đến trường ở huyện Can Lộc

Để giảm thiểu những vụ tai nạn liên quan đến loại phương tiện này, cơ quan chức năng đã tổ chức nhiều đợt ra quân xử phạt và áp dụng nhiều biện pháp, chế tài. Trong đó có việc tổ chức các buổi tuyên truyền về ATGT tại các trường; trừ điểm thi đua đối với trường học có học sinh điều khiển xe máy điện, xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm; xử phạt và xếp loại hạnh kiểm trong năm học đối với học sinh tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của chúng tôi, trên nhiều tuyến đường liên huyện, liên xã thuộc các địa bàn: Can Lộc, Nghi Xuân, Thạch Hà, Kỳ Anh, không khó để bắt gặp hình ảnh học sinh đi xe máy điện, xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm. Trong khi loại xe này lưu thông với tốc độ nhanh lại phát ra tiếng động không đáng kể, đối tượng điều khiển phóng nhanh, vượt ẩu, nên rất dễ gây tai nạn.

dau tran vi vu den truong bang xe may dien
dau tran vi vu den truong bang xe may dien

Không khó để bắt gặp những học sinh đi se đạp điện không đội mũ trên các cung đường trong toàn tỉnh.

Để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra, lực lượng CSGT các huyện cần tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm; người dân, đặc biệt là phụ huynh cần nhắc nhở con em khi tham gia giao thông bằng xe máy, xe đạp điện phải đội mũ bảo hiểm, chấp hành nghiêm các quy định Luật Giao thông đường bộ để bảo vệ an toàn cho bản thân và người tham gia giao thông.

Chủ đề Tai nạn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast