Điểm mặt 5 điện thoại thông minh nhất hiện nay

Trí tuệ nhân tạo (AI) trở thành một phần trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Nó được tích hợp trong nhiều lĩnh vực, trong đó có smartphone.

diem mat 5 dien thoai thong minh nhat hien nay

Google Pixel 2 (XL): Google đã hợp tác với Intel trong việc phát triển bộ xử lý Visual Core vừa được tích hợp trong Pixels 2 và Pixel 2 XL. Chip này giúp cải thiện hiệu suất phần mềm trong việc chụp ảnh và quay video cũng như xử lí phần mềm sau khi chụp. Thêm nữa, Visual Core giúp cải thiện khả năng nhận diện giọng nói của trợ lý cá nhân Google.

diem mat 5 dien thoai thong minh nhat hien nay

Huawei Mate 10 Pro: Tại IFA 2017, Huawei (Trung Quốc) đã giới thiệu chip đầu tiên dành cho trí tuệ nhân tạo: Kirin 970. Chip NPU này được tích hợp trong Mate 10 và được sử dụng chủ yếu cho tính năng chụp ảnh và tối ưu hóa năng lượng tiêu thụ của pin. Mới đây, Huawei đã mở SDK cho các nhà phát triển cho phép sử dụng trí tuệ nhân tạo ở nhiều tác vụ.

diem mat 5 dien thoai thong minh nhat hien nay

Honor View 10: Nhà sản xuất Honor (Trung Quốc) phát triển Honor View 10, mô hình cao cấp của hãng hiện nay có thông số kỹ thuật tương tự như Mate 10 Pro, có nghĩa mô hình cũng chạy chip kirin 970 với các tính năng dành riêng cho trí tuệ nhân tạo. Điểm đáng chú ý là Honor View 10 giá rẻ hơn, nằm trong danh sách các mô hình điện thoại thông minh có tỉ lệ chất lượng/giá tốt nhất hiện nay.

diem mat 5 dien thoai thong minh nhat hien nay

Apple iPhone X: Apple đã trang bị cho thế hệ iPhone mới của họ chip bionic. Chip này sử dụng hệ thống Machine Learning, giống như Kirin 970, và giúp hệ thống mở khóa Unlock Unlock. Nhờ nhận diện sơ đồ tự động và camera mặt trước, iPhone X có thể dễ dàng nhận ra khuôn mặt của chủ sở hữu. Trợ lý giọng nói của Apple, Siri, cũng khai thác chip bionic vì trí thông minh nhân tạo giúp cải thiện khả năng nhận diện giọng nói.

diem mat 5 dien thoai thong minh nhat hien nay

Samsung Galaxy S9 / S9+ : Samsung Galaxy S9 vừa ra mắt và những fan công nghệ có thể đặt hàng ngay từ bây giờ. Siêu phẩm mới này sử dụng phiên bản đầu tiên của Bixby nhưng Samsung đang làm việc trên phiên bản 2.0. Điều này có nghĩa là Bixby không chỉ là trợ lý giọng nói mà còn có thể xâm nhập vào hệ điều hành để thực hiện nhiều tác vụ khác./.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast