Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cầm hòa chủ nhà HAGL trong trận ra quân V.League 2023

(Baohatinh.vn) - Làm khách trên “thánh địa” Pleiku của CLB Hoàng Anh Gia Lai, các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã thi đấu đầy nỗ lực và cầm hòa đối thủ với tỷ số 0-0. Một điểm có được ở trận đấu này giúp đội bóng núi Hồng tạm đứng ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng (BXH).

Lúc 17h chiều 4/2, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) có trận làm khách trên sân Pleiku của CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) trong khuôn khổ vòng 1 V.League 2023. Đội bóng phố núi bước vào mùa giải với nhiều sự xáo trộn về mặt đội hình khi chia tay hàng loạt trụ cột như: Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh…

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cầm hòa chủ nhà HAGL trong trận ra quân V.League 2023

HLHT hòa 0-0 với HAGL ở trận ra quân mùa giải 2023. Sau 4 năm lên chơi ở V.League, đây là lần đầu tiên đội bóng núi Hồng giành được điểm số vòng 1.

Đội hình hiện tại của chủ nhà, ngoài Nguyễn Tuấn Anh, Trần Minh Vương và Châu Ngọc Quang, số còn lại đều là những cầu thủ trẻ, trưởng thành từ lò đào tạo HAGL. Được thi đấu trên sân nhà, HAGL đã chủ động dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cầm hòa chủ nhà HAGL trong trận ra quân V.League 2023

Minh Vương (áo trắng) bị hàng phòng ngự của HLHT theo sát suốt cả trận đấu.

Bên kia chiến tuyến, HLHT bước vào trận đấu với mục tiêu giành ít nhất một điểm. Trận đấu này, HLV Nguyễn Thành Công tung vào sân 4 tân binh gồm: hậu vệ Vũ Viết Triều, Bùi Văn Đức, tiền đạo Paulo Pinto và Diallo Abdoulaye.

Trong đó, Diallo Abdoulaye chơi cao nhất trên hàng công, Paulo Pinto được bố trí chơi ở vị trí tiền vệ lùi sâu, kết hợp cùng lão tướng Đinh Thanh Trung để kiến thiết lối chơi. Những phút đầu trận hai đội chơi cởi mở, cả hai đều có cơ hội nhưng đều không chính xác ở khâu dứt điểm.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cầm hòa chủ nhà HAGL trong trận ra quân V.League 2023

Dù có sự xáo trộn về mặt đội hình nhưng lối đá của HLHT đã có sự liên kết, tạo được một số tình huống tấn công nguy hiểm.

Sự cơ động của hai ngoại binh giúp đội bóng núi Hồng kiểm soát bóng 50% so với đối thủ, các học trò của HLV Nguyễn Thành Công tạo ra được một số pha tấn công nguy hiểm nhưng lần lượt Pinto và Trung Học đều không thể ghi bàn. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0.

Bước sang hiệp 2, HLHT chủ động chơi phòng ngự phản công, trong khi đó HAGL chơi tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng. Cơ hội đến với chủ nhà ở phút 59, khi Trần Minh Vương có cú sút phạt nguy hiểm nhưng không thắng được thủ môn Dương Quang Tuấn.

Đến phút 79, HAGL có thêm cơ hội mở tỷ số khi tiền đạo ngoại binh Brandao có cú đánh đầu cận thành nhưng một lần nữa sự xuất sắc của thủ môn Quang Tuấn đã cứu thua cho đội bóng núi Hồng.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cầm hòa chủ nhà HAGL trong trận ra quân V.League 2023

1 điểm có được ở trận đấu này giúp đội bóng núi Hồng tạm đứng ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng

Cuối trận, HLHT khiến cổ động viên chủ nhà thót tim với cú sút đưa bóng đi trúng xà ngang của ngoại binh Pinto.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 0-0. 1 điểm có được là kết quả tạm hài lòng với Ban huấn luyện HLHT.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast