Hà Tĩnh: Nhân viên đại lý gas lừa đảo gần 200 triệu đồng

(Baohatinh.vn) - Trần Minh Cảnh (SN 1980, trú tại xã Quảng Yên, Quảng Xương, Thanh Hóa) đã lợi dụng công việc được giao là phân phối gas, để lừa đảo các đại lý ở Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) nộp tiền đặt cọc, rồi chiếm đoạt gần 200 triệu đồng.

Hà Tĩnh: Nhân viên đại lý gas lừa đảo gần 200 triệu đồng

Đối tượng Trần Minh Cảnh.

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào tháng 6/2017, Trần Minh Cảnh đã sử dụng tên Trần Ngọc Nam xin vào làm tại Công ty TNHH MTV Tân Thành 8, chi nhánh LPG Hà Tĩnh (xã Cẩm Thịnh, huyện Cẩm Xuyên), với công việc là phân phối gas đến các đại lý trên địa bàn. Quá trình làm việc, Cảnh đã làm thất thoát 976 vỏ bình gas các loại (tương ứng khoảng 151 triệu đồng).

Để có tiền chi trả cho khoản thất thoát trên, Cảnh đã đưa ra thông tin với các đại lý kinh doanh gas trên địa bàn rằng: Giá gas trong thời gian tới sẽ tăng, các đại lý nên đưa tiền đặc cọc với giá hiện tại để hưởng lợi.

Với phương thức, thủ đoạn trên trong thời gian từ 9/2018 đến tháng 11/2018, Cảnh đã lừa đảo, chiếm đoạt của 3 chủ đại lý kinh doanh gas trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên gần 200 triệu đồng. Cụ thể: Đại lý Đồng Liên ở xã Cẩm Mỹ, số tiền hơn 75 triệu; Đại lý Út Khuyên ở xã Cẩm Duệ, hơn 94 triệu đồng; Đại lý Lân Ấn ở Cẩm Thịnh hơn 27 triệu đồng.

Sau khi chiếm đoạt tiền, Cảnh đã dùng một phần tiền để trả cho công ty, rồi bỏ trốn. Sau đó, Cảnh về đầu thú tại Công an Hương Khê, bị TAND huyện Hương Khê tuyên phạt 8 năm tù về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” (ở một vụ án khác).

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cẩm Xuyên đã ra các quyết định khởi tố đối với Trần Minh Cảnh về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, đồng thời tiếp tục mở rộng điều tra để xử lý theo quy định pháp luật.

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast