HY HỮU: Trọng tài chấn thương, CĐV xuống sân... điều khiển trận đấu

Một trường hợp vô cùng hy hữu đã xảy ra tại Scotland khi CĐV phải làm thay công việc của trọng tài để trận đấu được tiếp tục.

Trận đấu thuộc Scottish League One (giải hạng 3 Scotland) giữa Stranraer và Stenhousemuir mới diễn ra được 9 phút thì một vị trọng tài biên đã phải nằm sân vì tái phát chấn thương gân khoeo. Mức độ nặng đến mức ông phải ra dấu hiệu không thể tiếp tục làm việc được nữa.

HY HỮU: Trọng tài chấn thương, CĐV xuống sân... điều khiển trận đấu

Trận đấu giữa Stranraer và Stenhousemuir mới diễn ra được 9 phút thì trọng tài dính chấn thương.

Trong bối cảnh không thể tiếp tục trận đấu nếu thiếu một trọng tài trên sân, cơ quan điều hành trận đấu đã ráo riết tìm kiếm người thay thế. Bất ngờ xảy ra trong khi BTC trận đấu vẫn đang loay hoay tìm trọng tài, một CĐV đã từ khán đài xuống sân xin được điều khiển trận đấu. Vì không còn cách nào khác nên BTC buộc phải đồng ý để CĐV này làm trọng tài biên.

HY HỮU: Trọng tài chấn thương, CĐV xuống sân... điều khiển trận đấu

Sau đó vì không còn cách nào khác, một CĐV đã làm thay công việc của trọng tài.

Theo The Sun, vị CĐV xung phong làm trọng tài tên là Kieran. Anh này từng cầm còi trong những trận đấu ở giải hạng 6 Scotland nên có kiến thức chuyên môn vừa đủ. Vì mất nhiều thời gian tìm trọng tài nên hiệp 1 của trận đấu được bù giờ 11 phút.

Bàn thắng mở tỷ số của trận đấu được ghi ở phút bù giờ thứ 7, do công của Conner Duthie (Stenhousemuir). Trong những giây phút cuối cùng, David Smith (Stranraer) ghi bàn đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Vị trọng tài biên bất đắc dĩ Kieran đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Những quyết định anh đưa ra đều nhận được cái gật đầu hài lòng từ CĐV và cầu thủ 2 đội. Trận đấu sau đó đã kết thúc êm đẹp với tỷ số 1-1 mà không có thêm vụ việc đáng tiếc nào xảy ra.

Theo Dân Việt

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast