Thủ lĩnh Hội Tam Hoàng khét tiếng sa lưới ở Hongkong

“Ông trùm” của băng đảng xã hội đen khét tiếng thuộc Hội Tam Hoàng đã bị bắt ở Hongkong ngày 21/7.

thu linh hoi tam hoang khet tieng sa luoi o hongkong

Kwok bị cảnh sát Hongkong áp giải về trụ sở. (Ảnh: The Standard)

Thông tin được tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng cho hay hôm nay (22/7). Theo đó, cảnh sát đặc khu hành chính Hongkong (Trung Quốc) đã cho bắt Kwok Wing-hung, 58 tuổi. Kwok từng là thủ lĩnh của Hòa Thắng Hòa – một nhóm xã hội đen khét tiếng bị cảnh sát Hongkong truy nã suốt 7 tháng qua.

Ngày 21/7, sau khi Kwok trở về từ Phuket, Thái Lan thì bị cảnh sát phòng chống tội phạm phục sẵn ở sân bay quốc tế Hongkong và bắt giữ. Kwok bị bắt với các tội danh: âm mưu tống tiền, cố tình gây thương tích…

Tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng thông tin thêm, Kwok Wing-hung bị cảnh sát áp giải rời khỏi sân bay quốc tế Hongkong vào khoảng 8h30 phút sáng qua. Hiện Kwok đang bị giam giữ tại trụ sở cảnh sát của đặc khu hành chính này, chờ buộc tội chính thức.

Trước đó, năm 2012, rò rỉ thông tin rằng thủ lĩnh Kwok ăn tối cùng với các trợ lý của Trưởng đặc khu hành chính Hongkong Lương Chấn Anh. Ông Lương sau đó bị nghi có dính dáng đến các băng đảng trong Hội Tam Hoàng, song vị chính khách nổi tiếng Hongkong này đã phủ nhận các tin đồn trên.

Ngoài ra, Kwok còn bị cảnh sát Macau, Trung Quốc lập hồ sơ điều tra và truy nã về các hành vi gian lận, lừa đảo với số tiền lên tới 1 tỉ đô-la Hongkong.

Tại cơ quan công an, Kwok khai rằng hắn không bỏ trốn, chỉ đi du lịch mà thôi.

Theo Báo Giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast