Vừa tung iOS 14.5, Apple đã khẩn cấp phát hành iOS 14.5.1

Apple vừa phát hành bản vá bảo mật iOS 14.5.1 dành cho dòng sản phẩm iPhone (và cả iPadOS 14.5.1 cho iPad), chỉ một tuần sau khi iOS 14.5 (và iPadOS 14.5) được phát hành.

Không phải đơn giản mà Apple khẩn cấp tung iOS 14.5.1 sau một thời gian ngắn khi công ty cho biết bản cập nhật này bao gồm bản vá lỗi cho hai vấn đề bảo mật mà theo công ty đang được khai thác tích cực trong đời thực. Theo một bài đăng về bản cập nhật mới, Apple cho biết có hai lỗ hổng WebKit mới trong iOS 14.5 và đã ghi nhận bị tin tặc sử dụng để tấn công người dùng.

Vừa tung iOS 14.5, Apple đã khẩn cấp phát hành iOS 14.5.1

Theo Apple, sự cố ảnh hưởng đến iPhone 6S trở lên. Đối với iPadOS 14.5, tất cả các mẫu iPad Pro, iPad Air 2 trở lên, iPad thế hệ thứ 5 trở lên, iPad Mini 4 trở lên và iPod touch mới nhất đều đối diện với sự cố. Vì vậy nếu đã cài đặt iOS 14.5 trên các thiết bị bị ảnh hưởng, người dùng cần nhanh chóng cập nhật phần mềm của mình bằng cách vào Settings > General > Software Update và làm theo lời nhắc. Như mọi khi, người dùng nên sao lưu thiết bị của mình trước khi cài đặt bản cập nhật.

Apple cũng phát hành một bản cập nhật tương tự cho dòng máy Mac của mình với macOS 11.3.1, watchOS 7.4.1 cho Apple Watch và iOS 12.5.3 cho các mẫu iPhone và iPad cũ hơn.

Như đã biết, iOS 14.5 là bản cập nhật iOS giữa chu kỳ được chờ đợi nhất do có nhiều tính năng mới, đặc biệt là App Tracking Transparency (ATT) nhằm nâng cao quyền riêng tư. ATT cho phép người dùng quyết định có cho phép ứng dụng theo dõi hoạt động của họ trên các ứng dụng và trang web của các công ty khác cho mục đích quảng cáo hay không.

Giờ đây, một cửa sổ bật lên sẽ xuất hiện bất cứ khi nào các ứng dụng được thiết kế để chia sẻ hoạt động của người dùng theo cách này. Facebook đã chỉ trích nặng nề Apple về ATT, tuyên bố rằng nó thể hiện “sự đánh đổi sai lầm giữa quảng cáo được cá nhân hóa và quyền riêng tư”. Rõ ràng tùy chọn mới có thể có tác động bất lợi đến hoạt động kinh doanh quảng cáo của Facebook.

Có lẽ quan trọng hơn đối với việc sử dụng iPhone hàng ngày đó là iOS 14.5 cũng bao gồm một thủ thuật mới rất hữu ích và kịp thời. Đó là nếu người dùng sở hữu Apple Watch, họ có thể đặt iPhone của mình tự động mở khóa mà không yêu cầu khớp hoặc mật mã Face ID miễn là Apple Watch nằm trên cổ tay của người dùng. Điều này được thiết kế để giúp việc truy cập vào điện thoại nhanh hơn nhiều trong khi tất cả chúng ta vẫn đeo khẩu trang thường xuyên suốt cả ngày. Nhưng người dùng Apple Watch cần cài đặt watchOS 7.4 để tính năng này hoạt động; bản cập nhật đó cũng có sẵn.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast