Chủ nhà ở Texas bắn chết 3 tên trộm đột nhập vẫn không bị truy tố

Ba nghi phạm đột nhập vào nhà một người đàn ông ở bang Texas (Mỹ) đã bị bắn chết, nhưng theo cảnh sát địa phương, người chủ nhà nổ súng sẽ không bị truy tố vì có quyền tự vệ hợp pháp tại nhà mình.

Chủ nhà ở Texas bắn chết 3 tên trộm đột nhập vẫn không bị truy tố

Ảnh (minh họa): DALLAS MORNING NEWS

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin từ cảnh sát hạt Harris, ông Ed Gonzalez, cho biết người chủ nhà đã dùng súng săn bắn hạ ba tên trộm đột nhập nhà ông ta ngày 23-12 (giờ Mỹ).

Người chủ nhà cũng đã bị thương sau khi đấu súng với ba tên trộm và đang được phẫu thuật tại bệnh viện. Thông tin với báo giới tại hiện trường vụ án ở Channelview, cách thành phố Houston, thủ phủ bang Texas khoảng 30km về phía đông, ông Ed Gonzalez cho biết chủ nhà sẽ không phải đối mặt với các cáo buộc hình sự vì có quyền hợp pháp trong hành động dùng súng để bảo vệ nhà mình.

“Luật pháp cho phép các công dân khi ở bên trong nhà họ có quyền tự vệ”, ông Ed Gonzalez nói, tuy nhiên cũng cho biết vụ việc vẫn sẽ được chuyển cho một bồi thẩm đoàn thẩm tra.

Vụ việc xảy ra ngay sau 8h sáng giờ địa phương khi 3 người đàn ông mặc đồ tối màu đột nhập vào một ngôi nhà lưu động (mobile home) có hai người đàn ông sống ở đó.

Các nghi phạm lùi ôtô của chúng về hướng ngôi nhà và vẫn để động cơ xe chạy, nghĩa là đã có kế hoạch tẩu thoát nhanh, tuy nhiên ý định thực sự của chúng là gì thì cảnh sát chưa rõ.

Ông Ed Gonzalez cho rằng rất có thể một nghi phạm thứ tư đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Một trong hai người đàn ông sống trong căn nhà đã bỏ chạy trong khi người còn lại chộp lấy khẩu súng bắn đạn ghém (súng săn). Người này được cho là đã bị trúng đạn súng ngắn trong khi đối đầu với toán trộm có vũ khí.

Ông Ed Gonzalez nói hiện nhà chức trách chưa tìm thấy khẩu súng nào khác nhưng rất có thể nó đã bị đè dưới các thi thể tại hiện trường.

Theo tuoitre.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast