Google, Facebook sắp lắp tuyến cáp quang mới ở Đông Nam Á

Hệ thống cáp quang biển mới sẽ vận hành từ 2024, giúp cải thiện kết nối Internet trên toàn bộ khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Theo Bloomberg , Google và Facebook bắt tay nhau đầu tư hệ thống cáp quang biển mới có tên Apricot. Mạng lưới dài 12.000 km sẽ liên kết Nhật Bản, Singapore, Đài Loan, Guam, Philippines và Indonesia, đáp ứng nhu cầu truy cập băng thông rộng và kết nối không dây 5G ngày càng tăng cao trong khu vực.

Google, Facebook sắp lắp tuyến cáp quang mới ở Đông Nam Á

Tốc độ kết nối Internet ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ được cải thiện nhờ hệ thống cáp quang biển mới. Ảnh: Facebook

Dự kiến Apricot sẽ chính thức đấu nối vào hệ thống Internet toàn cầu từ năm 2024. Trong bài giới thiệu trên blog công ty, Facebook cho biết tuyến cáp quang này có tốc độ thiết kế ban đầu là 190 terabit/s, đi kèm công nghệ tiên tiến nhất trong lĩnh vực cáp quang biển.

“Tuyến cáp quang Apricot là một phần trong nỗ lực liên tục của chúng tôi nhằm mở rộng cơ sở hạ tầng mạng toàn cầu, phục vụ tốt hơn cho 3,5 tỷ người dùng trên khắp thế giới”, Facebook thông tin thêm.

Trước đó, vào tháng 3, Facebook công bố xây dựng 2 tuyến cáp ngầm xuyên Thái Bình Dương Bifrost và Echo, kết nối từ Singapore đến bờ tây nước Mỹ. Dự án cũng có sự tham gia của gã khổng lồ tìm kiếm Google.

Echo và Apricot là sự bổ sung quan trọng cho hạ tầng Internet toàn cầu, giúp cải thiện khả năng hoạt động của Google Cloud cùng các dịch vụ kỹ thuật số phổ biến khác, Google nêu trong thông cáo.

Hai gã khổng lồ ở Thung lũng Silicon đang đẩy mạnh đầu tư cơ sở hạ tầng Internet cho những khu vực có tiềm năng tăng trưởng cao nhất. Năm 2020, Google công bố kế hoạch chi 10 tỷ USD để hỗ trợ quá trình số hóa của Ấn Độ trong vòng 5-7 năm tới.

Google, Facebook sắp lắp tuyến cáp quang mới ở Đông Nam Á
Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast