Cứ yêu nhau là phải tặng quà mới thể hiện được tình cảm?

Đôi khi ngoài quà hay hoa nhân dịp Valentine, có hơn một cách để những người yêu nhau bày tỏ tình cảm của mình với đối phương mà chẳng cần tốn kém.

Trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, Kim Ngọc (23 tuổi) chẳng những không chán nản mà lại háo hức, tươi tắn lạ thường. Đó là vì cô biết Valentine - Lễ Tình yêu - đang tới gần.

Với những người đã tìm được nửa kia như Ngọc, 14/2 hàng năm không chỉ là ngày họ đánh dấu cột mốc mới trong chuyện tình, mà còn để tranh thủ "hâm nóng" những cảm xúc dành cho nhau.Tình cảm có nhất thiết phải cụ thể hóa bằng những món quà?

Ngọc quen Tuấn - bạn trai hiện tại - được gần 3 năm. Cô vẫn nhớ như in ngày gặp anh lần đầu ở buổi tiệc sinh nhật của một người bạn chung.

"Anh ấy mặc chiếc áo sơ mi kẻ màu xanh nhạt, dáng người cao gầy, mái tóc để xõa tự nhiên mà chẳng cần vuốt keo kiểu cách. Chốc chốc, đôi tay thon dài lại đưa lên vuốt những ngọn tóc mềm mại xòa xuống trán", cô gái nhỏ vừa cười tủm tỉm, vừa nhớ lại khoảnh khắc mình "cảm nắng" nửa kia.

Đôi trẻ nhanh chóng dành cho nhau nhiều thiện cảm và kết thúc màn "thả thính" qua lại bằng một cái gật đầu của Ngọc vào đúng ngày Valentine năm 2016, khi Tuấn ngỏ lời yêu.

Ngọt ngào như vẻ bề ngoài, Tuấn chẳng khi nào quên tặng quà người yêu vào những dịp đặc biệt hay ngày kỷ niệm. Theo anh, đây là cách nhanh chóng và hợp lý nhất để thể hiện tình cảm đến người mình yêu thương.

Cứ yêu nhau là phải tặng quà mới thể hiện được tình cảm?

Đôi khi những khoảnh khắc ngọt ngào bên nhau chính là món quà tình yêu tuyệt vời nhất.

Giống như Ngọc, Thanh Hoa (25 tuổi) cũng có nửa kia luôn chiều chuộng, quan tâm cô bằng những món quà đắt tiền, dù là khi đang yêu hay đã về chung một nhà vào tháng 4 năm ngoái.

Là trưởng phòng kinh doanh của doanh nghiệp lớn, Minh - ông xã Hoa - bù đắp thời gian ít ỏi bên vợ vì công việc bận rộn bằng các món đồ hiệu hay trang sức cao cấp.

Có lẽ trong mắt nhiều người, cả Tuấn và Minh đều là kiểu đàn ông "trong mơ", là mẫu người lý tưởng khi yêu vì sự ngọt ngào và chiều chuộng của họ dành cho nửa còn lại.

Tuy nhiên, giữa cuộc sống ngày càng hối hả này, có lẽ họ quên mất rằng có món quà người phụ nữ của họ trân quý hơn cả, đó là những khoảnh khắc được bên nhau, cùng nhau tạo nên kỷ niệm, thay vì chỉ là món quà vật chất.Món quà không cầm nắm được mới là món quà to

Lễ Tình nhân năm nay, Ngọc háo hức hơn hẳn mọi khi vì là năm đầu tiên đôi trẻ đi làm. Từ khi tốt nghiệp và bị cuốn vào vòng xoáy công việc, cả hai ngày càng ít có thời gian dành cho đối phương.

Valentine này không trúng vào cuối tuần, nhưng họ đều hứa sẽ cố gắng hoàn thành sớm công việc để có nhiều thời gian hơn bên nhau trong ngày đặc biệt.

"Với mình, những khoảnh khắc được ở bên người ấy đã là món quà đáng giá nhất rồi", cô tâm sự.

Quà cáp nói quý thì cũng quý thật, nhưng quan trọng hơn hết vẫn là lòng người, là những phút giây bình bình an an, cạnh bên nhau, không phải vậy sao?

Cứ yêu nhau là phải tặng quà mới thể hiện được tình cảm?
Cứ yêu nhau là phải tặng quà mới thể hiện được tình cảm?

Chẳng cần tìm đâu xa, tình yêu chính là những khi ta được bình yên ở bên nhau.

Tình yêu là một phần tạo nên cuộc sống tốt đẹp này. Tất nhiên, chúng ta không thể dành tất cả quỹ thời gian mình có chỉ để đắm chìm vào tình yêu. Bạn bè, gia đình, công việc và các mối quan hệ xã hội khác cũng cần được ta chú ý.

Nhưng đâu phải là bất khả thi để trích ra một phần nhỏ trong quỹ thời gian ấy để nuôi dưỡng, bồi đắp cho tình yêu, đúng không nhỉ?

Và những người đang yêu ơi, đừng đợi đến ngày Lễ Tình nhân hay dịp kỷ niệm mới dành nhiều thời gian cho nhau, hãy cố gắng vun đắp tình yêu bằng những món quà "thời gian" nhỏ nhưng đều đặn mỗi ngày, để với hai người, ngày nào cũng là Lễ Tình nhân.

Bởi chẳng có ai là quá bận với người họ yêu cả!

Theo Zing

Tranh: Myeong Minho

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast