Thần đồng hội họa 12 tuổi gốc Việt mở triển lãm tranh ở Mỹ

(Baohatinh.vn) - Cậu bé 12 tuổi gốc Việt Xeo Chu đang lập kỷ lục với những bức tranh trừu tượng đầy màu sắc khi bán chúng với giá hơn 150.000 USD và được so sánh với các tác phẩm của danh họa nổi tiếng người Mỹ Jackson Pollock.

Thần đồng hội họa 12 tuổi gốc Việt mở triển lãm tranh ở Mỹ

Thần đồng hội họa gốc Việt Xeo Chu. (Ảnh: Reuters)

Giờ đây, Chu đang tổ chức cuộc triển lãm tranh cá nhân đầu tiên của mình tại Phòng trưng bày George Berge ở khu Soho, quận Manhattan, thành phố New York, Mỹ. Triển lãm mang tên “Thế giới lớn, đôi mắt nhỏ” của Xeo Chu mở cửa đón khách tham quan từ ngày 19/12/2019 đến ngày 2/1/2020.

Lần đầu tiên cầm cọ vẽ của Chu vào năm 4 tuổi, sau khi xin mẹ được đi vẽ cùng hai anh trai. Mẹ của thần đồng hội họa nhí này cũng đang sở hữu một phòng tranh ở Việt Nam. Năm 6 tuổi, Chu bán được bức vẽ đầu tiên của mình. “Một khách hàng đã đến và mua tranh của cháu. Cháu thực sự rất hạnh phúc”, Chu nói.

Khi được mẹ thông báo cậu sẽ có một cuộc triển lãm ở New York, Chu đã nảy ra ý tưởng phải làm một bức tranh thật lớn. Sau đó, cây cọ nhí mất đến 3 tháng để sáng tác một bức tranh không tên gồm 4 mảnh, dài 4,5 mét.

Khi được hỏi rằng thích hội họa ở điểm gì, Chu đáp: “Sự sáng tạo. Cháu có thể làm nhiều thứ với một bức tranh. Cháu có thể lựa chọn những gì mình sẽ vẽ hay chi tiết nào có thể đưa vào hoặc màu gì”.

Dù chỉ mới đang học lớp 7, Xeo Chu đang lập kỷ lục với những bức tranh trừu tượng đầy màu sắc khi bán chúng với giá hơn 150.000 USD và được so sánh với các tác phẩm của danh họa nổi tiếng người Mỹ Jackson Pollock.

Pollock là một tên tuổi lớn trong trường phái trừu tượng thập niên 1940 và 1950. Tuy nhiên theo chủ Phòng trưng bày George Berges, có một điểm khác biệt giữa Xeo Chu và Pollock là danh họa người Mỹ đã vẽ những bức tranh nổi tiếng nhất của mình khi đang trên đỉnh cao sự nghiệp, hàng chục năm sau tuổi 12.

“Chu đang tạo ra tác phẩm tương tự khi bắt đầu sự nghiệp. Vì thế, rất thú vị để xem điều này sẽ dẫn tới đâu”, Berges nói.

(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast