Apple đặt hàng linh kiện để chuẩn bị sản xuất iPhone màn hình gập

Apple đang lên kế hoạch đặt hàng số lượng lớn màn hình gập từ Samsung.

Động thái này được cho là sự chuẩn bị của hãng trước khi sản xuất hàng loạt mẫu iPhone màn hình gập.

Dẫn nguồn tin từ leaker Ice Universe, trang công nghệ Mac Rumors cho biết, Apple đang lên kế hoạch đặt mua “số lượng lớn” màn hình có thể gập lại từ Samsung. Nhiều khả năng chúng sẽ được sử dụng cho những chiếc iPhone màn hình gập trong tương lai.

Samsung hiện là nhà cung cấp chính tấm nền OLED cho iPhone. Mac Rumors nhận định gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc sẽ tiếp tục thống trị thị trường cung cấp tấm nền cho các smartphone màn hình gập. Hãng có thể sẽ tăng cường việc sản xuất lên 10 triệu màn hình mỗi năm tùy theo nhu cầu từ thị trường.

Apple đặt hàng linh kiện để chuẩn bị sản xuất iPhone màn hình gập

Nguồn tin này cho rằng iPhone màn hình gập sẽ ra mắt năm 2021.

Nhiều nguồn tin rò rỉ trước đó tiết lộ, Apple đang phát triển một chiếc iPhone màn hình gập. Thậm chí, hãng cũng đã nộp nhiều bằng sáng chế liên quan đến công nghệ này. Nguồn tin trên cũng cho rằng chiếc iPhone màn hình gập sẽ ra mắt trong năm 2021.

Một nguồn tin khác từ Jon Prosser cho biết iPhone màn hình gập sẽ không sở hữu thiết kế giống như Galaxy Fold hay Mate X. Thay vào đó, máy sẽ có 2 màn hình và gập đôi lại, tương tự mẫu smartphone Surface Duo.

Jon Prosser cũng tiết lộ rằng thiết kế của hai màn hình trên mẫu iPhone gập này sẽ liền mạch, tạo ra cảm giác như một màn hình duy nhất, thay vì 2 màn hình tách biệt.

Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast