Manchester City đấu Tottenham: Tiền nhiều để làm gì?

Trận đấu lúc 18h30 hôm nay có thể sẽ chứng kiến thêm một lần nữa Man City gục ngã trước Gà trống và người ta sẽ lại hỏi tiền nhiều để làm gì khi nếu thua Man City có thể mất luôn Ngoại hạng Anh.

Manchester City đấu Tottenham: Tiền nhiều để làm gì?
Manchester City đấu Tottenham: Tiền nhiều để làm gì?

Son có thể thêm 1 lần hạ sát Man City (Nguồn: Fanpage CLB Man City)

Trong tháng 4/2019, Tottenham và Manchester City gặp nhau 3 trận. Tottenham thắng 1 và thua 1 nhưng chung cuộc thì họ đã chiến thắng vang dội trước đội bóng nhà giàu thành Manchester để lần đầu có mặt ở bán kết Champions League. Tottenham cũng đã cho cả thế giới bóng đá thấy rằng đôi khi tiền nhiều cũng chẳng để làm gì khi họ đã ngưng mua sắm trong mấy mùa gần đây vẫn có thể đánh bại một đội bóng đã chi ra hàng tỷ bảng để nâng cấp đội hình.

Hôm nay, 2 đội lại gặp nhau trong một trận đấu cũng quan trọng không kém so với tứ kết Champions League khi đội nào trượt chân có thể ảnh hưởng tới thành tích ở Ngoại hạng Anh. Với Manchester City nếu thua hoặc thậm chí hòa trước Tottenham thì cơ hội vô địch gần như sẽ tan biến bởi lợi thế khi đó sẽ thuộc Liverpool. Ngược lại, với Tottenham nếu thua họ cũng có thể mất lợi thế trong cuộc đua tốp 4 khi Arsenal và Chelsea đang chỉ chờ họ sảy chân để đạp Gà trống xuống dưới.

Manchester City đấu Tottenham: Tiền nhiều để làm gì?

Pochettino đang dạy cho Pep bài học tiền nhiều để làm gì (Nguồn: Fanpage CLB Tottenham)

Tuần trước, sau chiến thắng 3-1 trước Crystal Palace, Pep Guardiola đã tuyên bố chắc chắn về cơ hội vô địch của Manchester City dù đội bóng của Pep còn phải gặp Tottenham và Manchester United. Tuyên bố này có nghĩa Pep Guardiola không đánh giá cao Tottenham và Manchester United. Tuy nhiên, sau khi bị chính Gà trống loại cay đắng ở Champions League, Pep Guardiola có lẽ sẽ phải nghiêm túc đánh giá lại các đối thủ. Mùa này, Manchester City đã đoạt cúp Liên đoàn và nhiều khả năng là cúp FA nhưng thất bại ở Champions League vẫn quá khó để nuốt trôi. Nếu để mất nốt ngôi vương Ngoại hạng Anh, chưa biết điều gì sẽ xảy ra tại Etihad trong mùa sau. Do đó, áp lực đang đè nặng lên Pep Guardiola trước trận đấu với Tottenham.

Manchester City đấu Tottenham: Tiền nhiều để làm gì?

Pochettino thể hiện tài xoay sở tuyệt vời trong bối cảnh CLB đóng băng mua sắm (Nguồn: Fanpage CLB Tottenham)

Tottenham đã không mua sắm gì trong những mùa gần đây vì phải "dành tiền" để xây sân vận động mới. Ông chủ của Tottenham cũng nổi tiếng là một người "keo kiệt" nếu so với các ông chủ Ả rập của Manchester City. Tuy nhiên, Manchester City không có thứ mà Tottenham có ở thời điểm hiện tại đó là người truyền cảm hứng. Không ai phủ nhận tài năng của Pep Guardiola nhưng ông thường chỉ là người xây nhà trên nóc. Một HLV lắp ghép đội hình gồm các ngôi sao nhiều hơn là một người xây nhà từ móng như Mauricio Pochettino. Vì thế, Pochettino vẫn có thể xoay sở trong những tình huống ngặt nghèo nhất khi Tottenham không có những ngôi sao số 1 của mình. Trong khi đó, với Pep đỉnh cao của ông gắn liền với Messi. Và khi không có 1 ngôi sao tầm cỡ như Messi trong đội hình, Manchester City dưới bàn tay của Pep cũng chỉ là một đội bóng mạnh chứ không phải là một đội bóng có thể vô địch mọi giải đấu như kỳ vọng của các ông chủ Ả Rập.

Manchester City đấu Tottenham: Tiền nhiều để làm gì?

Pep đã không còn tự tin về Ngôi vương Ngoại hạng Anh như trước (Nguồn: Fanppage CLB Man City)

Theo Nghe nhìn Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast