4 ứng dụng thú vị trong iPhone có thể bạn chưa biết

Có một số ứng dụng hữu ích nhưng lại không được Apple đưa ra ngoài màn hình chính hoặc thư viện ứng dụng của iPhone.

iOS tích hợp sẵn nhiều ứng dụng quan trọng, phục vụ cho công việc và cuộc sống hàng ngày của người dùng. Tuy nhiên, vẫn còn một số công cụ hữu ích khác bị Apple ẩn đi. Bạn không thể tìm thấy nó trong thư viện ứng dụng (App Library) hoặc trên màn hình chính.

Code Scanner

Người dùng có thể quét mã QR bằng cách mở camera của iPhone. Từ iOS 14 trở lên, Apple cũng tích hợp một ứng dụng chuyên dùng mang tên Code Scanner nhưng nó bị ẩn đi.

4 ứng dụng thú vị trong iPhone có thể bạn chưa biết

Code Scanner là công cụ hữu ích như mặc định bị ẩn trong iPhone. Ảnh: IDG

Để sử dụng Code Scanner, bạn truy cập vào Settings > Control Center kéo xuống phía dưới sẽ nhìn thấy mục Code Scanner. Nhấn chọn dấu + để ứng dụng được di chuyển vào phần Included Controls .

Khi đó, Code Scanners đã có trong Control Center, bạn chỉ vuốt từ góc trên bên phải màn hình xuống và chọn để sử dụng.

Magnifier

Tương tự, camera không phải là công cụ duy nhất cho phép người dùng phóng to những thứ đang xuất hiện trước mắt. Ứng dụng Magnifier ẩn không chỉ mang đến tầm quan sát gần hơn mà còn cho phép bạn điều chỉnh độ sáng.

4 ứng dụng thú vị trong iPhone có thể bạn chưa biết

Magnifier cung cấp nhiều công cụ kính lúp. Ảnh: IDG

Để sử dụng, người dùng thực hiện quy trình tương tự như trên để đưa Magnifier vào Control Center của iPhone. Bao gồm truy cập Settings > Control Center kéo xuống phía dưới tìm Magnifier. Nhấn chọn dấu + để ứng dụng được di chuyển vào phần Included Controls .

Ngoài thanh trượt điều chỉnh mức thu phóng (hoặc có thể chụm ngón tay trên màn hình), Magnifier cung cấp tùy chọn thay đổi độ sáng, tương phản, bộ lọc màu, chụp hình, bật đèn pin, cài đặt.

Field Test Mode

Đây là công cụ giúp người dùng kiểm tra cường độ tín hiệu của các kết nối không dây một cách dễ dàng. Để sử dụng Field Test Mode, trước tiên bạn nên tắt Wi-Fi trong Control Center hoặc Setting.

4 ứng dụng thú vị trong iPhone có thể bạn chưa biết

Field Test Mode hỗ trợ kiểm tra cường độ tín hiệu iPhone. Ảnh: IDG

Sau đó, mở ứng dụng Điện thoại, nhập vào chuỗi ký *3001#12345#* và nhấn nút Gọi. Thao tác này sẽ hiển thị trang tổng quan Field Test Mode, nơi người dùng có thể xem đang kết nối với băng tần di động nào, cường độ tín hiệu…

Feedback Assistant

Nếu xác định được lỗi trong quá trình sử dụng sản phẩm của Apple, bạn có sử dụng Feedback Assistant (trên iOS 12.4 trở lên) để báo cáo với công ty.

4 ứng dụng thú vị trong iPhone có thể bạn chưa biết

Người dùng có thể thông báo lỗi đến Apple qua Feedback Assistant. Ảnh: IDG

Mặc định tính năng này bị tắt đi. Tuy nhiên, người dùng chỉ cần mở Safari, gõ vào thanh địa chỉ dòng applefeedback://. Thao tác này sẽ kích hoạt Feedback Assistant, nhắc người dùng đăng nhập Apple ID và báo báo lỗi.

Nếu bạn đang sử dụng phiên bản iOS beta, Feedback Assistant có sẵn trong App Library.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast