Nhận chuyển 8.000 viên hồng phiến lấy 1 triệu đồng, lĩnh án chung thân

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (16/8), TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Nguyễn Như Ba (SN 1975, trú tại thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Nhận chuyển 8.000 viên hồng phiến lấy 1 triệu đồng, lĩnh án chung thân

Bị cáo Nguyễn Như Ba tại phiên tòa

Theo cáo trạng, ngày 3/1/2018, Nguyễn Như Ba đi xe máy BKS 37K6 - 1041 từ huyện Thanh Chương (Nghệ An) đến nhà một người bạn ở thôn 5, xã Sơn Hồng, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) chơi.

Khoảng 15h chiều 4/1/2018, Ba đi xe máy từ nhà bạn sang Lào mua các loại hàng hóa nông sản đem về bán. Khi đi đến cầu Lán Bốn (cầu Gãy, thuộc địa phận xã Sơn Hồng, Hương Sơn) thì gặp hai người đàn ông người quốc tịch Lào đang đi bộ, mang theo một con lợn.

Thấy vậy, Ba dừng xe lại, hỏi và mua lợn này với giá 1, 9 triệu đồng.

Sau khi trả giá mua lợn xong, Ba chuẩn bị chở lợn về thì hai người đàn ông đặt vấn đề thuê vận chuyển ma túy từ cầu Lán Bốn về thôn 5, xã Sơn Hồng, huyện Hương Sơn với tiền công là 1 triệu đồng và được Ba đồng ý.

Sau đó, hai người đàn ông người Lào lấy số điện thoại của Ba và nói “trên đường về sẽ có người liên lạc để nhận ma túy, đồng thời trả tiền công vận chuyển cho ba”.

Nhận 4 gói ma túy, Ba giấu trong túi áo khoác rồi điều khiển xe máy đi về thôn 5, xã Sơn Hồng.

Đến 17h cùng ngày, khi Ba đi đến Trạm Kiểm soát Biên phòng Đá Gân (thuộc Đồn Biên phòng Sơn Hồng) thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ, thu trong người 4 bao ni-lông màu đen, trong đó có 40 gói nhỏ chứa 8.000 viên ma túy là hồng phiến (khối lượng 807,8 gam)...

Sau khi xem xét các tình tiết tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Như Ba án chung thân về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Chủ đề Tòa tuyên án

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast