Bình chọn sản phẩm tiêu biểu – Thúc đẩy công nghiệp nông thôn phát triển

(Baohatinh.vn) - Những năm gần đây, việc bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu các cấp đã trở thành đòn bẩy để doanh nghiệp, hộ kinh doanh Hà Tĩnh quảng bá sản phẩm đến với thị trường, thúc đẩy công nghiệp nông thôn phát triển.

Từ một cơ sở sản xuất nhỏ lẻ, sau nhiều năm được hỗ trợ tham gia các hội chợ, cuộc thi, chương trình xúc tiến thương mại, đến nay, sản phẩm kẹo lạc Tú Uyên (xã Việt Xuyên, Thạch Hà) đã tạo được uy tín với khách hàng và có mặt ở một số địa phương ngoài tỉnh như Nghệ An, Lâm Đồng, Đồng Nai...

Bình chọn sản phẩm tiêu biểu – Thúc đẩy công nghiệp nông thôn phát triển

Anh Nguyễn Trọng Thắng – Chủ cơ sở sản xuất kẹo Tú Uyên chia sẻ: “Qua tham gia các hội chợ, đặc biệt là cuộc thi bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu các cấp, chúng tôi được dịp làm quen với môi trường kinh doanh mới, nắm bắt được thị hiếu của người tiêu dùng. Từ đó, cơ sở xem xét, rút kinh nghiệm để phát triển sản phẩm của mình ngày càng chất lượng hơn. Khi được bình chọn là sản phẩm tiêu biểu cấp khu vực năm 2018 thì người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh biết đến nhiều hơn, thị trường tiêu thụ ngày càng được mở rộng”.

Cùng góp tên trong danh sách sản phẩm được công nhận sản phẩm CNNT tiêu biểu khu vực Bắc Trung bộ 2018 là bộ sản phẩm gồm: Trà gừng hoà tan và viên nghệ mật ong của Công ty CP Dược Hà Tĩnh.

Bình chọn sản phẩm tiêu biểu – Thúc đẩy công nghiệp nông thôn phát triển

Công ty Cổ phần Dược Hà Tĩnh là một trong những đơn vị thường xuyên tham gia cuộc thi bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu các cấp.

Ông Đào Viết Hương – Giám đốc nhân sự Công ty CP Dược Hà Tĩnh cho biết: “Việc bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu các cấp đã tạo sự kích thích cho doanh nghiệp sáng tạo mẫu mã, sản phẩm phù hợp với nhu cầu của thị trường. Ngoài ra, các sản phẩm tiêu biểu cấp tỉnh và khu vực sẽ được tỉnh hỗ trợ trưng bày, giới thiệu tại các hội chợ, triển lãm trong và ngoài nước để có cơ hội mở rộng thị trường”.

Được biết, chỉ tính riêng trong 2 năm 2017 và 2018, Hà Tĩnh có 38 sản phẩm, bộ sản phẩm được bình chọn là sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp tỉnh và 8 sản phẩm đạt giải cấp khu vực Bắc Trung bộ. Theo đánh giá, các sản phẩm hàng hóa tham gia ngày càng đa dạng, có chất lượng cao, phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhiều khách hàng.

Bình chọn sản phẩm tiêu biểu – Thúc đẩy công nghiệp nông thôn phát triển

Trà gừng hoà tan được bình chọn là sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp khu vực năm 2018.

Đặc biệt, nhóm sản phẩm thiết bị, máy móc, dụng cụ, phụ tùng cơ khí - loại sản phẩm thuộc nhóm ngành trung tâm của sản xuất công nghiệp có nhiều sản phẩm tham gia, tiêu biểu như: Máy hút quặng vàng, bộ tời đa năng, bộ hố ga giao thông kiểu 2 (Công ty THHH Núi Hồng), máy đóng gạch không nung (Doanh nghiệp tư nhân Lộc Oanh)…

Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Hà Tĩnh Nguyễn Mạnh Tường cho hay: Để tăng sức hấp dẫn và phát huy hiệu quả việc bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu các cấp, thời gian tới, trung tâm sẽ tiếp tục phối hợp với Sở Công thương Hà Tĩnh tìm hiểu thông tin về thiết bị công nghệ, thị trường để tư vấn và giới thiệu cho các cơ sở sản xuất tại các địa phương. Ưu tiên nhiều chính sách khuyến khích, “tiếp sức” cho các ngành nghề, sản phẩm tiêu biểu về vốn, khoa học - công nghệ...

Bình chọn sản phẩm tiêu biểu – Thúc đẩy công nghiệp nông thôn phát triển

Cùng với đó, các sản phẩm CNNT tiêu biểu sẽ được hỗ trợ tham gia các hội chợ, chương trình xúc tiến thương mại để quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường.

"Đồng thời, trung tâm sẽ tăng cường hỗ trợ các sản phẩn CNNT tiêu biểu có cơ hội tiếp cận với các chương trình khuyến công địa phương và quốc gia, giúp các sản phẩm này có thêm điều kiện đầu tư sản xuất, mở rộng cơ hội vươn xa ra các thị trường - ông Nguyễn Mạnh Tường chia sẻ thêm.

Hoạt động bình chọn, tôn vinh các sản phẩm CNNT tiêu biểu các cấp đã động viên, khích lệ nhiều cơ sở công nghiệp nông thôn thường xuyên đầu tư máy móc, duy trì sản xuất và phát triển sản phẩm chất lượng ngày càng cao. Hoạt động này còn tạo điều kiện thuận lợi để các cơ sở giới thiệu và trao đổi sản phẩm với đối tác tại các địa phương trong và ngoài tỉnh, tạo ra mối liên kết thương mại nhằm thúc đẩy sản xuất - kinh doanh.

Chủ đề Công nghiệp, Tiểu thủ Công nghiệp, xây dựng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast