Thi đấu đầy nỗ lực, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn thua Viettel với tỷ số 1-0

(Baohatinh.vn) - Lượt trận vòng 4 giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Viettel diễn ra trên SVĐ Hàng Đẫy (Hà Nội) vào chiều 25/10 đã kết thúc với chiến thắng 1-0 nghiêng về đội quân áo đỏ Viettel.

Thi đấu đầy nỗ lực, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn thua Viettel với tỷ số 1-0

Hai đội ra sân làm thủ tục thi đấu.

Do ảnh hưởng trong đợt mưa lũ vừa qua, lượt trận vòng 4 giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) và Viettel được tổ chức tại SVĐ Hàng Đẫy.

Sau khi hoàn thành mục tiêu trụ hạng, HLV Phạm Minh Đức dành cơ hội cho các cầu thủ ít được ra sân thi đấu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm. Theo đó, lực lượng ra sân của HLHT trong trận đấu này sử dụng nhiều cầu thủ dự bị với sơ đồ chiến thuật 4-4-2.

Thi đấu đầy nỗ lực, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn thua Viettel với tỷ số 1-0

HLHT thi đấu trong trang phục áo vàng.

Trong đó, thủ môn Nguyễn Hoài Anh trấn giữ khung thành thay cho Dương Quang Tuấn. Thi đấu ở hàng thủ gồm Janclesio, Hoàng Lâm, Hoàng Ngọc Hào và Vũ Hữu Quý. Quán xuyến ở khu vực trung tâm gồm các tiền vệ Trần Văn Công, Lê Mạnh Dũng. Văn Hiệp và Viết Trường đảm nhiệm hành lang cánh trái và phải. Các mũi tiền đạo vẫn được giao trọng trách cho các chân sút ngoại binh Masaray và Bruno.

Phía Viettel, việc tiếp tục được thi đấu trên sân nhà là lợi thế của thầy trò HLV Trương Việt Hoàng khi không phải di chuyển xa.

Đặc biệt, sau chiến thắng trước Becamex Bình Dương, để tiếp tục duy trì vị thế số 1 trong cuộc đua giành chức vô địch V.League, HLV Trương Việt Hoàng đã chủ động tung lực lượng mạnh nhất ra sân với dàn cầu thủ toàn tuyển quốc gia như thủ môn Trần Nguyên Mạnh, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Hoàng Đức, Hồ Khắc Ngọc.

Riêng ở hàng công mặc dù thiếu văng Bruno Cunba nhưng các tiền CaIque và Dương Văn Hào vẫn là những chân sút rất nguy hiểm sẵn sàng tung những cú sút sấm sét khi có cơ hội.

Thi đấu đầy nỗ lực, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn thua Viettel với tỷ số 1-0

Đội Viettel thi đấu trong trang phục áo đỏ thể hiện sự dày dạn kinh nghiệm trong các pha tấn công.

Trận đấu diễn ra khá hấp dẫn ngay từ tiếng còi khai cuộc. Mặc dù có sự thay đổi về con người và vị trí trong đội hình ra sân với dàn cầu thủ dự bị, nhưng đội bóng núi Hồng vẫn thể hiện được lối chơi đồng đội rất gắn kết. Các cầu thủ được tung ra sân đã thi đấu đầy nỗ lực và sẵn sàng ăn miếng trả miếng với đội quân áo đỏ dày dạn kinh nghiệm.

Tuy nhiên, với lối chơi tấn công khá đa dạng, đội quân áo đỏ nhanh chóng giành quyền kiểm soát bóng và thi ép sân. Ở phút 31, trong một tình huống tấn công trung lộ, Viettel được hưởng quả đá phạt cách khung thành của thủ môn Nguyễn Hoài Anh 18m. Tuy nhiên, cú dứt điểm của Hồ Khắc Ngọc không vượt qua được sự kiểm soát của trung vệ Janclesio.

Thi đấu đầy nỗ lực, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn thua Viettel với tỷ số 1-0

Các cầu thủ đội HLHT nỗ lực thi đấu theo lối chơi sẵn sàng ăn miếng trả miếng.

Ngay sau tình huống tấn công nguy hiểm của Viettel, HLV đã chủ động điều chỉnh nhân sự khi đưa Lý Công Hoàng Anh vào sân thay thế cho Lê Mạnh Dũng nhằm chuyển đổi chiến thuật. Sau khi điều chỉnh nhân sự, lối chơi của HLHT có phần khởi sắc hơn. Các cầu thủ HLHT đã đáp trả lại bằng một số đợt phản công khá sắc sảo.

Đáng kể trong đó, ở phút 43, các chàng trai áo vàng đã tạo được một tình huống tấn công vào khu vực 16m50 để uy hiếp khung thành thủ môn Trần Nguyên Mạnh nhưng cơ hội ghi bàn vẫn lần lượt trôi qua. Hai đội rời sân nghỉ giải lao với tỷ số hòa 0-0.

Hiệp 2 diễn ra với nhịp độ nhanh hơn, lợi thế trên sân vẫn thuộc về các học trò của HLV Trương Việt Hoàng bằng những pha tấn công liên tiếp khá nguy hiểm. Theo đó, ở phút 52, từ một tình huống tấn công nhanh, trong tư thế trống trải, Vũ Minh Tuấn đã tung cú dứt điểm thiếu nhạy cảm và bỏ hỏng cơ hội ghi bàn mười mươi cho Viettel.

Tiếp đó, các cầu thủ áo đỏ gia tăng sức ép, và ở phút 53, Dương Văn Hào lại đánh mất thêm một cơ hội ghi bàn, cú sút của anh bị chạm cột dọc của khung thành thủ môn Nguyễn Hoài Anh.

Thi đấu đầy nỗ lực, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn thua Viettel với tỷ số 1-0

HLV Phạm Minh Đức chỉ đạo, động viên các học trò.

Phút 68, HLHT tiếp tục thay đổi người khi đưa Phạm Tuấn Hải vào thay cho Văn Hiệp, Phạm Văn Long thế chỗ Mansaray và dâng cao đội hình để tìm kiếm cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, Viettel vẫn thi đấu với thế trận áp đảo trên sân bằng nhưng pha tấn công hết sức đa dạng.

Kết quả, ở phút 71, từ một tình huống tấn công trung lộ, Trọng Đại vừa được vào sân từ băng ghế dự bị đã có cú dứt điểm từ xa để ghi bàn thắng mở tỷ số 1-0 cho Viettel.

Ngay sau khi bị dẫn bàn, HLV Phạm Minh Đức tiếp tục tung Văn Đức, Văn Vĩ vào sân thay cho Ngọc Hào, Viết Trường. Tuy nhiên, lối chơi của đội bóng núi Hồng vẫn không cải thiện được tình hình và Viettel vẫn liên tục đá ép sân.

Thi đấu đầy nỗ lực, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn thua Viettel với tỷ số 1-0

Cổ động viên Hà Tĩnh đến sân cổ vũ tinh thần cho đội bóng núi Hồng.

Kết quả, sau 90 phút bóng lăn trên sân, mặc dù đã thi đấu rất nỗ lực nhưng các học trò của HLV Phạm Minh Đức đã thua Viettel với tỷ số 1-0.

Giành thắng lợi trước HLHT ở vòng đấu này, Viettel đang tràn trề cơ hội lên ngôi vương mùa giải năm nay khi giành được 2 trận thắng liên tiếp trên sân nhà.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Chủ đề Kết quả trận đấu Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast