Cách thu hồi email đã gửi trên iPhone

Tính năng này sẽ rất hữu ích khi gửi nhầm email hoặc quên đính kèm tệp quan trọng.

Người dùng sẽ có tối đa 30 giây để thu hồi mail đã gửi. Ảnh: 9to5mac

Bạn đã bao giờ gặp trường hợp vừa mới gửi email thì phát hiện mình gửi nhầm địa chỉ, mắc lỗi chính tả hoặc quên đính kèm tệp tin cần gửi chưa? Nếu đã từng gặp trường hợp đen đủi này, chắc hẳn bạn chỉ muốn thu hồi đoạn email lỗi vừa gửi. Tuy nhiên, đây là điều không thể bởi phần lớn dịch vụ gửi mail đều chưa có tính năng này.

Nhưng nếu đã cập nhật iOS 16, người dùng hoàn toàn có thể hoàn tác email đã gửi bằng iPhone của mình trong một khoảng thời gian nhất định. Tính năng này hiện mới chỉ xuất hiện trên ứng dụng Mail mặc định của iOS nhưng vẫn hoạt động trên tất cả email gửi đến nhiều nền tảng khác nhau như iCloud, Gmail, Outlook, Yahoo…

Theo Cnet , để sử dụng tính năng này, người dùng phải nhận và gửi mail bằng trình gửi mail mặc định của Apple. Bạn có thể thêm các tài khoản email từ ứng dụng khác như Yahoo, Gmail… vào cùng một lúc để tiện sử dụng.

Sau đó, người dùng mở ứng dụng Mail, tạo thư mới, nhập nội dung và gửi như bình thường. Khi gửi xong, ứng dụng sẽ tự quay lại trang hộp thư đến. Ở cuối trang này, người dùng sẽ thấy dòng “Hoàn tác gửi” màu xanh.

Nút “Hoàn tác gửi” sẽ xuất hiện ở phía dưới màn hình sau khi người dùng gửi thư.

Theo mặc định, người dùng có 10 giây để thu hồi mail đã gửi. Nếu vượt quá khoảng thời gian này, mail sẽ được chuyển đi và không thể hoàn lại. Một khi đã hoàn mail, người dùng sẽ quay lại trình nhập nội dung mail để sửa lỗi hay chèn thêm file quan trọng và gửi lại. Sau khi gửi, bạn sẽ tiếp tục có thêm 10 giây để thu hồi nếu tiếp tục mắc lỗi.

Nhưng với iOS 16, người dùng hoàn toàn có thể kéo dài thời gian giới hạn này bằng cách vào Cài đặt > Mail và chọn mục “Độ trễ hoàn tác gửi”. Tại đây, người dùng có thể chọn thời gian xuất hiện của nút “Hoàn tác gửi” trong vòng 10, 20 hoặc 30 giây tùy thích. Ngược lại, nếu chọn “Tắt”, người dùng sẽ không thể sử dụng tính năng thu hồi email này.

Người dùng có thể thay đổi thời gian hoàn tác mail tùy thích.

Ngoài khả năng hoàn tác mail đã gửi, ứng dụng Mail trên iOS 16 còn cho phép người dùng hẹn giờ gửi email theo ý thích. Để làm được điều này, sau khi soạn thảo mail, bạn chỉ cần nhấn giữ vào nút “Gửi”. Sau đó, màn hình sẽ hiển thị một menu cho phép lựa chọn khoảng thời gian để gửi mail hoặc nhấn vào “Gửi sau” để nhập ngày giờ cụ thể muốn gửi mail đi.

Không chỉ thế, Mail của iOS 16 còn hỗ trợ đặt lịch nhắc trả lời thư. Khi được đặt lịch nhắc trả lời, email sẽ nổi lên trên đầu hòm thư vào ngày giờ đã định. Người dùng chỉ cần mở email cần nhắc nhở, chọn mục “Trả lời” và nhấn vào “Nhắc nhở tôi”.

iOS 16 phát huy được nhiều tính năng nhất trên thế hệ iPhone 14. Ảnh: Phương Lâm

Tính năng này rất hữu dụng mỗi khi người dùng nhận được một email nhưng chưa tiện trả lời. Khi đó, việc đặt lịch vào một thời gian cụ thể sẽ nhắc nhở họ cần kiểm tra lại, tránh trường hợp bỏ lỡ những email quan trọng.

Sở hữu nhiều tính năng mới, iOS 16 được phát hành chính thức trong sự kiện đầu tháng 9 của Apple cùng iPhone 14. Dòng sản phẩm iPhone 14 cũng đã mở đặt cọc vào cuối tuần qua, và sẽ đến tay khách hàng vào 0h ngày 14/10.

Theo chia sẻ của đại diện TopZone, iPhone 14 Pro và Pro Max, đặc biệt là bản màu tím là những phiên bản hút khách nhất.

Cách thu hồi email đã gửi trên iPhone
Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast