Vụ nổ bom 6 người chết tại Khánh Hòa: Do cưa đạn pháo nhặt từ rẫy

Vụ nổ bom tại thị trấn Tô Hạp (huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa) thông tin ban đầu xác định 6 người tử vong đều là người một nhà, trong đó có 2 vợ chồng và 3 con nhỏ.

Trưa 18-8, nguồn tin riêng của SGGP cho hay, nguyên nhân vụ nổ khiến 6 người tử vong tại chỗ tại thị trấn Tô Hạp ban đầu xác định do một người đàn ông cưa đầu đạn tại nhà riêng, khiến đầu đạn phát nổ.

Theo thông tin ban đầu, đầu đạn này do một người đàn ông người đồng bào Raglai sống tại thôn Tà Lương cưa tại nhà riêng của mình. Đầu đạn này ban đầu được xác định do người đàn ông này nhặt được trên rẫy của mình.

Theo người dân, vụ việc xảy ra khoảng 9 giờ 10 phút sáng nay 18-8. 6 người tử vong trong vụ nổ này đều là người trong một gia đình, gồm: người đàn ông cưa đầu đạn, vợ cùng 3 người con nhỏ sinh năm 2007, 2009 và 2014; nạn nhân còn lại chưa xác định được nhưng có thể cùng là người trong gia đình các nạn nhân.

Còn người bị thương nặng là bố vợ của người đàn ông cưa đầu đạn.

vu no bom 6 nguoi chet tai khanh hoa do cua dan phao nhat tu ray

Nạn nhân bị thương nặng trong vụ nổ được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cấp cứu

Trưa cùng ngày, bác sĩ Nguyễn Hồng Quang, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh cho biết, nạn nhân bị thương trong vụ nổ bom tại Khánh Sơn hiện đã được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa vì bị thương rất nặng, mất một chân và đôi mắt bị hư gần như hoàn toàn.

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, các bác sĩ đã tiếp nhận và đang tích cực cấp cứu cho nạn nhân.

Trao đổi với PV SGGP, ông Huỳnh Ngọc Bông, Chánh Văn phòng UNBD tỉnh Khánh Hòa cho biết đã nhận được thông tin ban đầu và đã báo lên lãnh đạo.

Nhận tin, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Lê Đức Vinh đã chỉ đạo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Duy Bắc cùng đại diện Sở LĐ-TB-XH Khánh Hòa về huyện Khánh Sơn thăm hỏi động viên gia đình các nạn nhân tử vong, hỗ trợ cấp cứu người bị thương, chỉ đạo điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc và nguồn gốc của quả bom.

Hiện đơn vị pháp y của tỉnh Khánh Hòa đã và đang tiếp cận hiện trường vụ việc để khám nghiệm tử thi.

Hiện trường nơi xảy ra vụ nổ cũng đang được lực lượng công an bảo vệ nghiêm ngặt để phục vụ công tác điều tra.

Theo SGGP

Chủ đề Cháy nổ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast