Samsung tung loạt Galaxy Book Pro thách thức Apple MacBook

Samsung đang trở nên nghiêm túc với thị trường PC với hy vọng giúp thúc đẩy doanh số smartphone và tablet của mình bằng bộ đôi Galaxy Book Pro và Galaxy Book Pro 360.

Tại sự kiện Unpacked mới nhất, Samsung đã phác thảo ra 2 chiếc PC chạy nhiều trò chơi thành thạo khi ra mắt điện thoại thông minh và máy tính bảng. Mọi người, Samsung dường như cuối cùng cũng có được lối chơi đa màn hình và mô liên kết mà họ cần trong hệ sinh thái của mình.

Samsung tung loạt Galaxy Book Pro thách thức Apple MacBook

Galaxy Book Pro được bán với giá từ 999 USD vốn khá hấp dẫn.

Trên thực tế, ngay cả các màu sắc - Mystic Silver, Mystic Blue, Mystic Pink Gold cho Galaxy Book Pro và Mystic Navy, Mystic Silver và Mystic Bronze cho Galaxy Book Pro 360 - đều phù hợp với những gì có trên smartphone và tablet Galaxy. Khi nghe đến cụm từ như “pin cả ngày”, “kiểu dáng đẹp” và “trải nghiệm mượt mà”, nhiều người có thể bị nhầm với sự kiện ra mắt smartphone thay vì laptop. Thậm chí, Giám đốc marketing Stephanie Choi của Samsung hỏi: “Tại sao laptop không thể giống smartphone hơn?” càng cho thấy công ty thực sự đang muốn laptop trở nên giống với smartphone hơn.

Samsung cũng nói về mối quan hệ đối tác với Intel và Microsoft. Việc xây dựng mối quan hệ đối tác với Intel cho thấy Samsung thực sự muốn nhắm vào MacBook của Apple, vốn bắt đầu dựa vào bộ xử lý M1. Ba công ty này đã đưa ra ý tưởng thiết kế PC mới trong tương lai nhằm tận dụng thế mạnh tương ứng của họ trên thị trường PC. Ở nhiều khía cạnh, chiến lược của Samsung phù hợp với những gì Apple đang làm để sắp xếp các thương hiệu Mac, iPad và iPhone của họ có liên kết một cách chặt chẽ với nhau.

Samsung tung loạt Galaxy Book Pro thách thức Apple MacBook

Các yếu tố trong thiết kế của loạt Galaxy Book Pro đủ để khiến chúng hấp dẫn hơn MacBook.

Samsung ra mắt Galaxy Book Pro 13,3 inch với giá khởi điểm 999 USD và phiên bản 15,6 inch có giá từ 1.099 USD. Trong khi đó, Galaxy Book Pro 360 hỗ trợ Pen S bao gồm các phiên bản 13,3 inch có giá 1.199 USD và bản 15,6 inch có giá 1.299 USD. Chúng bắt đầu tiếp nhận đơn đặt hàng vào ngày 28/4 trước khi lên kệ từ ngày 14/5.

Cả hai máy tính xách tay đều được chứng nhận Intel Evo cùng thiết kế mỏng và nhẹ. Rõ ràng Samsung cũng hy vọng loạt sản phẩm của mình có thể cạnh tranh tốt hơn với Lenovo, Dell và HP. Điều thú vị đối với người mua doanh nghiệp là Samsung có thể bán cho các công ty một thiết bị có thể mua những thiết bị làm việc trên nhiều màn hình.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast