Thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính của tuổi trẻ TP Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (16/3), Thành đoàn Hà Tĩnh ra quân “Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân”. Đây là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng TP Hà Tĩnh đạt đô thị loại II, kỷ niệm 88 năm thành lập Đoàn, hưởng ứng Tháng Thanh niên, chào mừng đại hội LHTN các cấp.

Thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính của tuổi trẻ TP Hà Tĩnh

Đoàn viên thanh niên đến tận nhà ông Nguyễn Hai, 97 tuổi, ở xóm Nam Quang, xã Thạch Trung để giúp làm chứng minh nhân dân.

Ngay trong buổi sáng ngày đầu ra quân, cán bộ, chiến sĩ Chi đoàn Công an thành phố Hà Tĩnh cùng Đoàn xã Thạch Trung đã trực tiếp đến nhà hàng chục hộ và thân nhân gia đình chính sách, người già cả neo đơn khó khăn trong đi lại để trực tiếp giúp các hộ làm chứng minh nhân dân (CMND).

Thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính của tuổi trẻ TP Hà Tĩnh

Làm CMND giúp bà Nguyễn Thị Hương, 93 tuổi, ở thôn Bắc Quang, xã Thạch Trung

Đối với học sinh đến liên hệ để được cấp mới CMND được hướng dẫn nhiệt tình và tạo mọi điều kiện hoàn thành trong thời gian sớm nhất.

Được biết, ngày thứ 7 của những tuần tiếp theo, Chi đoàn Công an thành phố Hà Tĩnh tiếp tục liên hệ với công an các xã NTM để trực tiếp xuống địa bàn làm thủ tục cấp đổi CMND cho các gia đình chính sách, người già neo đơn, người đi lại khó khăn có nguyện vọng làm CMND.

Chi đoàn Bảo hiểm xã hội thành phố tư vấn, hướng dẫn người dân tham gia BHYT tự nguyện và làm các thủ tục cấp, phát thẻ.

Thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính của tuổi trẻ TP Hà Tĩnh

Trước đó, ĐVTN Chi đoàn Bảo hiểm xã hội thành phố cũng ra quân tư vấn người dân tham gia BHYT tự nguyện và hướng dẫn người dân các thủ tục làm mới thẻ BHXH

Cùng với những hoạt động kể trên, các chi đoàn còn phối hợp với đoàn thanh niên các xã nhận đỡ đầu xây dựng NTM (Thạch Đồng, Thạch Hưng, Thạch Trung...) triển khai thực hiện các hoạt động xung kích, tình nguyện vì cộng đồng như: xây dựng các mô hình đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương; tham gia dọn vệ sinh, xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn; thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách...

Chủ đề Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast