Xe buýt hay phương tiện vận chuyển hàng hóa?!

(Baohatinh.vn) - Dừng đỗ nhiều lần để nhận ký gửi hàng hóa, nhiều thùng hàng chất đầy lối đi và chỗ ngồi của khách, chở quá đông người là những gì đang diễn ra trên tuyến xe buýt TP Hà Tĩnh - Kỳ Anh (Hà Tĩnh).

Xe buýt hay phương tiện vận chuyển hàng hóa?!

Hàng hóa được nhân viên bán vé chất đầy trên lối đi và chỗ đứng của hành khách.

Thời gian gần đây, Báo Hà Tĩnh nhận được rất nhiều phản ánh của hành khách về việc xe buýt tuyến TP Hà Tĩnh - Kỳ Phương (TX Kỳ Anh - Hà Tĩnh) phục vụ kém chất lượng, làm cho hành khách cảm thấy ấm ức, lo lắng.

Trước những phản ánh trên, chúng tôi đã thực hiện chuyến “trải nghiệm” trên chiếc xe buýt mang BKS 38A 004.70 theo lộ trình TP Hà Tĩnh – TX Kỳ Anh. Hai tiếng đồng hồ ngồi trên xe với quãng đường hơn 60km, chúng tôi mới cảm nhận được sự vất vả, ấm ức của hành khách khi đi trên những chuyến xe buýt như thế này.

Xe buýt hay phương tiện vận chuyển hàng hóa?!

Chỗ để chân của khách được tận dụng làm nơi để hàng hóa.

Rất nhiều thùng hàng lớn, dây điện - thay cho phải vận chuyển bằng phương tiện khác, thì hằng ngày được nhân viên bán vé chuyển lên chất đầy cạnh các hàng ghế, chắn ngang cả lối đi và đứng của hành khách.

Xe buýt hay phương tiện vận chuyển hàng hóa?!

Hành khách chen chúc với hàng hóa trên xe buýt.

Là người hằng ngày đi trên tuyến xe buýt TP Hà Tĩnh – TX Kỳ Anh, anh T.V.H, trú tại phường Thạch Qúy (TP Hà Tĩnh) bức xúc: “Gần 1 năm nay, tôi thấy nhiều vụ xe máy va quệt với ô tô trên QL1A, thế nên, tôi đã chuyển sang đi xe buýt. Mặc dù đi xe buýt tránh được mưa gió, va quệt thế nhưng hầu hết ngày nào chúng tôi phải ngồi chen với hàng hóa trên xe”.

Xe buýt hay phương tiện vận chuyển hàng hóa?!

Tuyến xe buýt TP Hà Tĩnh - TX Kỳ Anh bị nhiều hành khách than phiền về chất lượng phục vụ.

Ngoài việc hàng hóa chất đầy, tài xế xe buýt còn liên tục tấp vào lề đường để nhân viên bán vé nhận chở hàng, làm mất thời gian của hành khách.

Thiết nghĩ, để người dân yên tâm mỗi khi sử dụng loại dịch vụ này, ngành chức năng cần thường xuyên kiểm tra, xử lý vi phạm. Bên cạnh đó, đơn vị kinh doanh vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt cần chấn chỉnh tác phong, lề lối làm việc của nhân viên, quán triệt nghiêm việc ký gửi hàng hóa dọc tuyến, nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Chủ đề Xe Quá khổ - Quá tải

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast