"Chiến dịch" 60 ngày đêm, Thạch Đồng quyết cán đích nông thôn mới

(Baohatinh.vn) - Những ngày này, tại xã Thạch Đồng, TP Hà Tĩnh đang sôi nổi ra quân xây dựng nông mới theo chủ trương 60 ngày đêm phấn đấu về đích, chào mừng sự kiện TP Hà Tĩnh đón bằng công nhận đô thị loại II.

“Chiến dịch” 60 ngày đêm, Thạch Đồng quyết cán đích nông thôn mới

Gia đình ông Nguyễn Đình Luận (thôn Hòa Bình) dỡ bỏ nhà để hiến đất mở rộng đường.

Con đường thôn Hòa Bình, xã Thạch Đồng (TP Hà Tĩnh) những ngày qua như "đại công trường" khi hàng chục hộ dân hai bên đã tự nguyện phá bỏ tường rào, hiến đất mở đường. Ông Hồ Sỹ Đức – Bí thư Chi bộ thôn cho biết: “Trước đây, 2 tuyến đường chính trong thôn chỉ rộng 3m. Để đáp ứng tiêu chuẩn nông thôn mới, con đường được mở rộng ra 5m. Đợt này có 44 hộ hiến đất mở đường, trung bình mỗi hộ hiến khoảng 20m2. Ngoài phần đất hiến, nhiều gia đình đã tự nguyện phá bỏ tường rào, cổng, mái che. Bà con ai cũng thấu hiểu lợi ích khi con đường được mở rộng nên đồng thuận và tự nguyện”.

“Chiến dịch” 60 ngày đêm, Thạch Đồng quyết cán đích nông thôn mới

Để hiến đất mở đường, nhiều hộ dân đã tự nguyện phá bỏ cổng, tường rào, mái che

Ngoài thôn Hòa Bình, những ngày này, thôn Thắng Lợi cũng đang triển khai làm đường giao thông nông thôn. Do điều kiện địa hình chật hẹp, dân cư ở tập trung, san sát nên giao thông là một trong những tiêu chí nan giải nhất không chỉ đối với 2 thôn nói trên mà còn với toàn xã. Cá biệt, có những gia đình tường nhà cũng là tường rào nên việc mở rộng đường qua những gia đình này là bất khả kháng.

“Chiến dịch” 60 ngày đêm, Thạch Đồng quyết cán đích nông thôn mới

Thạch Đồng đang triển khai 60 ngày đêm xây dựng nông thôn mới.

Theo ông Hồ Sỹ Trình – Bí thư Đảng ủy xã Thạch Đồng: “Trước những khó khăn do điều kiện tự nhiên của xã, chúng tôi xác định những nơi bất khả kháng thì đành chấp nhận. Còn lại, cả hệ thống chính trị phải vào cuộc để tuyên truyền, vận động người dân. Và việc bà con ra quân làm đường ở các thôn Hòa Bình, Thắng Lợi là kết quả của cả quá trình tuyên truyền, vận động kiên trì, bền bỉ. Sau khi các tuyến đường này hoàn thành, tiêu chí giao thông của địa phương cơ bản đạt”.

“Chiến dịch” 60 ngày đêm, Thạch Đồng quyết cán đích nông thôn mới

Sân vận động xã đã hoàn thành 70% khối lượng công việc

Để về đích nông thôn mới, xã Thạch Đồng còn 4 tiêu chí: Giao thông; cơ sở vật chất văn hóa; môi trường và an toàn thực phẩm; khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu. Trong đó, tiêu chí giao thông hoàn thành sẽ là tiền đề để cán đích các tiêu chí: Môi trường và an toàn thực phẩm, khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu.

Riêng tiêu chí cơ sở vật chất văn hóa, hiện nay, địa phương đang tập trung xây dựng sân vận động xã, di dời bưu điện xã, xây dựng khuôn viên nhà văn hóa thôn Hòa Bình, nâng cấp và chỉnh trang nhà văn hóa của các thôn còn lại.

“Chiến dịch” 60 ngày đêm, Thạch Đồng quyết cán đích nông thôn mới

Bà con nhân dân xã Thạch Đồng chung sức xây dựng nông thôn mới.

“Theo chỉ đạo của UBND thành phố, xã Thạch Đồng phấn đấu về đích nông thôn mới trước ngày 20/4 để chào mừng sự kiện thành phố đón bằng công nhận đạt đô thị loại II. Theo đó, địa phương đã phát động phong trào 60 ngày đêm phấn đấu về đích nông thôn mới. Không kể ngày đêm, bà con nhân dân cùng đồng lòng ra quân để hoàn thành các tiêu chí trong thời gian sớm nhất” – Bí thư Đảng ủy xã Thạch Đồng Hồ Sỹ Trình nhấn mạnh.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast