Nam sinh Hà Tĩnh "bật mí" về ngôi thủ khoa Học viện Cảnh sát nhân dân

(Baohatinh.vn) - Với điểm số 28,55 khối A01 (Toán 9, Vật Lý 9,5, tiếng Anh 9,8 điểm và 0,25 điểm ưu tiên),Trần Dũng Lộc (trú tại phường Thạch Quý, TP Hà Tĩnh) học sinh lớp 12 Toán 1 Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh đã trở thành 1 trong 4 thủ khoa của Học viện Cảnh sát nhân dân.

Nam sinh Hà Tĩnh “bật mí” về ngôi thủ khoa Học viện Cảnh sát nhân dân

Thủ khoa khối A01 Học viện Cảnh sát nhân dân Trần Dũng Lộc là học sinh ưu tú được kết nạp đảng tại Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh

Niềm vui này đối với em cũng thật bất ngờ, bởi theo bảng xếp hạng toàn quốc khối A01, ban đầu em đứng thứ 12. Nhưng sau vụ gian lận điểm thi của các thí sinh ở Hà Giang, điểm số được sắp lại, do đó em đứng thứ 3 và là thủ khoa khối A01 của Học viện Cảnh sát nhân dân”- Lộc cho biết.

Là "con nhà nòi", ông ngoại và mẹ làm trong ngành công an, nhưng từ nhỏ Lộc đã tự định hướng cho mình theo ngành y. Con đường dẫn em đến với Học viện Cảnh sát cũng thật bất ngờ. Đó là năm lớp 10, trong một lần tình cờ, Lộc đọc cuốn truyện trinh thám “Hẹn với thần chết” của Agatha Christie. Tình tiết gay cấn của câu truyện qua những màn đấu trí nghẹt thở trong những vụ án kỳ bí đã thực sự lôi cuốn Lộc. Sau đó, em tìm đọc thêm nhiều tác phẩm trinh thám của những tác giả nổi tiếng như: Conan Doyle, Sydney Sheldon, Ellery Queen, Stefan Wolf… Và ước mơ được trở thành một điều tra viên cứ lớn dần, thôi thúc Lộc đặt mục tiêu thi vào Học viện Cảnh sát nhân dân.

Đăng ký nguyện vọng ở khối A, Lộc có lợi thế về môn Toán. Đây được xem là môn sở trường của em. Và cũng như nhận xét của giáo viên bộ môn, Lộc là học sinh chăm chỉ, có tư duy đặc biệt về môn Toán. Lộc từng đạt 2 giải nhì cấp tỉnh Toán lớp 10 và 12, giải ba cấp tỉnh lớp 11. Với thành tích học tập và ý thức rèn luyện tốt, vừa qua Lộc đã được kết nạp Đảng tại Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh.

Nam sinh Hà Tĩnh “bật mí” về ngôi thủ khoa Học viện Cảnh sát nhân dân

Bà ngoại là người luôn gần gũi, động viên em trong học tập

Cũng theo phương pháp học Toán, ở bộ môn Vật lý, Lộc tập trung nắm vững kiến thức sách giáo khoa và bám sát đề minh họa để nắm cấu trúc. Ngoài ra, em còn dành thời gian tìm kiếm và tích lũy kiến thức qua mạng internet, sách tham khảo, nâng cao, các bộ đề của các trường…

Lộc cho biết: “Ở bộ môn tiếng Anh, em bắt nhịp chậm hơn và chỉ ôn luyện từ năm lớp 11 vì đến lúc đó em mới biết thông tin Học viện Cảnh sát nhân dân không nhận khối A. Với kiến thức được cập nhật trên lớp, em đã xây dựng cho mình một phương pháp học tập riêng. Ngoài ngữ pháp, mỗi ngày em đều tích lũy cho mình 10 từ mới và học thuộc lòng mỗi lúc, mỗi nơi. Em còn học tiếng Anh bằng việc liên tưởng các hình ảnh minh họa. Sự quyết tâm và phương pháp hiệu quả đã mang về cho em niềm vui với điểm tiếng Anh gần như tuyệt đối: 9,8”.

Kết quả của kỳ thi đã không chỉ giúp em chạm tới ước mơ, mà còn mang về niềm vui, niềm tự hào cho cả gia đình. Bà Trần Thị Tịnh - bà ngoại của Lộc chia sẻ: “Cháu nó ngoan và chăm chỉ lắm, chúng tôi rất vui và tự hào về cháu”.

Những ngày này, chàng thủ khoa khối A01 Học viện Cảnh sát nhân dân vẫn đang miệt mài với việc học giao tiếp tiếng Anh. Bởi em cho rằng, kỹ năng giao tiếp sẽ giúp ích cho em trong quá trình học tập tại trường cũng như thuận lợi trong công việc sau này.

  • Nam sinh Hà Tĩnh “bật mí” về ngôi thủ khoa Học viện Cảnh sát nhân dân
    Học viện An ninh đề nghị kiểm tra, rà soát thí sinh trúng tuyển

    Xét thấy kết quả thống kê dữ liệu này có những khác thường so với diễn biến thực tế của kỳ thi THPT quốc gia 2018, cũng như các trường đại học khác, Học viện An ninh nhân dân mong muốn cấp trên có thể xem xét, tiến hành nghiên cứu và rà soát lại.

  • Nam sinh Hà Tĩnh “bật mí” về ngôi thủ khoa Học viện Cảnh sát nhân dân
    Thủ khoa khối C toàn quốc là con gia đình diêm dân ở Hà Tĩnh

    Với tổng điểm 28,5 (Địa lý 10; Văn 9,25; Sử 9,25) - chưa cộng điểm ưu tiên, Phan Trung Kiên, học sinh Trường THPT Nguyễn Trung Thiên (xã Thạch Khê, Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã trở thành thí sinh có điểm số cao nhất khối C toàn quốc. Ước mơ trở thành sinh viên Học viện An ninh đang đến gần với em.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast