Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bước vào V.League 1-2023 như thế nào?

(Baohatinh.vn) - Chiêu mộ được các cầu thủ có chất lượng, đạt kết quả tốt ở các trận giao hữu trước thềm mùa giải mới là cơ sở để CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tự tin hướng đến V.League 1-2023 với thành tích tốt nhất.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bước vào V.League 1-2023 như thế nào?

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tích cực tập luyện trước thềm mùa giải 2023.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) trải qua một mùa giải 2022 với nhiều sóng gió, khó khăn. Phải đến vòng đấu cuối cùng, đội bóng núi Hồng mới định đoạt được suất trụ hạng. Đó cũng là lý do khiến HLHT rút ngắn kỳ nghỉ, hội quân sớm để tập luyện, lên kế hoạch sàng lọc lực lượng để có thể chơi tốt hơn tại V.League 1-2023.

Ban Huấn luyện HLHT đã khẩn trương thanh lọc lực lượng, tuyển mộ những cầu thủ có chất lượng. Động thái đầu tiên chính là việc tái ký hợp đồng với “trung vệ thép” Janclesio. Với Janclesio, HLV Nguyễn Thành Công có thể yên tâm về một chốt chặn nơi hàng thủ và những tình huống đột biến khi Janclesio lên tham gia tấn công, ghi bàn từ những pha bóng cố định.

Lần này, HLHT đã chia tay 12 cầu thủ, chỉ giữ lại những trụ cột như: Đinh Thanh Trung, Trần Phi Sơn, Văn Công, Xuân Hùng, Trung Học... Đây sẽ là bộ khung quan trọng trong tay huấn luyện viên (HLV) Thành Công ở mùa giải mới.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bước vào V.League 1-2023 như thế nào?

Dàn ngoại binh của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mùa giải 2023.

Ở chiều ngược lại, đội bóng đã mang về 11 tân binh gồm: thủ môn Nguyễn Thanh Tùng (tới từ Đồng Tháp); hậu vệ: Phạm Thanh Tiệp (cầu thủ Việt kiều), Vũ Viết Triều (tới từ Topenland Bình Định), Nguyễn Ngọc Thắng, Đào Tấn Lộc (Becamex Bình Dương); tiền vệ: Đặng Văn Trâm (Topenland Bình Định), Nguyễn Vũ Linh (Cần Thơ), Bùi Văn Đức (TP Hồ Chí Minh); tiền đạo: Vũ Quang Nam (Cần Thơ), Paulo Pinto (Đông Á Thanh Hóa) và Diallo Abdoulaye (CLB Orenburg, Nga).

Năm nay, chất lượng ngoại binh của đội bóng núi Hồng được đánh giá khá tốt. Paulo Pinto từng khẳng định được vai trò trụ cột ở Quảng Nam và 2 mùa giải gần đây trong màu áo Đông Á Thanh Hóa.

Với khả năng càn lướt, kỹ thuật, tốc độ tốt, Paulo Pinto là chân sút số 1 của Đông Á Thanh Hóa với 9 bàn thắng tại V.League 1-2022. Còn chân sút 27 tuổi Diallo Abdoulaye người Senegal với chiều cao 1m84, thể lực tốt cùng lối đá đa năng chắc chắn sẽ tạo ra nhiều bất ngờ trong mùa giải mới.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bước vào V.League 1-2023 như thế nào?

Đội bóng núi Hồng đạt kết quả tốt ở các trận đấu giao hữu trước thềm mùa giải mới.

HLHT đã bổ nhiệm cựu HLV Sông Lam Nghệ An Nguyễn Đức Thắng làm HLV phó. Với kinh nghiệm của mình, HLV Nguyễn Đức Thắng là sự bổ sung cần thiết cho băng ghế huấn luyện của HLHT.

Song song với quá trình chuẩn bị lực lượng, đội bóng núi Hồng cũng đã tổ chức tập huấn ở Đà Nẵng (từ ngày 18 - 30/12/2022), tham dự giải giao hữu Thiên Long Tournament. Tại sân chơi này, HLHT đã xuất sắc đánh bại CLB Bình Dương, Khánh Hòa để giành ngôi á quân. Ngoài ra, đội bóng cũng đã có một số trận đấu giao hữu trước thềm mùa giải và có được kết quả ấn tượng khi giành chiến thắng trước CLB thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Sông Lam Nghệ An, Long An.

HLV Nguyễn Thành Công chia sẻ: “Mùa bóng này chắc chắn sẽ rất khó khăn với chúng tôi. Trong 5 trận đấu đầu tiên ở giai đoạn lượt đi, đội bóng đã phải đối đầu với 4 CLB là ứng cử viên cho chức vô địch. Sau thời gian chuẩn bị, chúng tôi đã tìm ra bộ khung và lối chơi cho đội bóng.

Với thành tích khá tốt ở những trận giao hữu đã qua, HLHT sẽ hướng tới thành tích tốt hơn mùa giải 2022. Để làm được điều này, toàn đội cần phải nỗ lực trong từng buổi tập, giành kết quả tốt nhất trong từng trận đấu. Bên cạnh đó, CLB mong tiếp tục nhận được sự quan tâm giúp đỡ của lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành và khán giả hâm mộ luôn đồng hành, tiếp sức cùng đội bóng”.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bước vào V.League 1-2023 như thế nào?

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tự tin bước vào mùa giải 2023.

Ông Trần Quang Thưởng - Chủ tịch Câu lạc bộ HLHT cho biết: “Năm nay, toàn đội phải quyết tâm khắc phục để thi đấu tốt hơn. Chúng tôi đặt mục tiêu mùa giải 2023 sẽ nằm trong nhóm 6 đội mạnh nhất giải. Hy vọng, thiên thời, địa lợi, nhân hòa để đội bóng có thể cải tạo thành tích như mong muốn”.

HLHT sẽ khởi đầu mùa giải 2023 bằng chuyến làm khách trên sân Pleiku của Hoàng Anh Gia Lai vào lúc 17h ngày 4/2. Đây là trận đấu được dự báo nhiều khó khăn chờ đợi các học trò HLV Nguyễn Thành Công. Dẫu vậy, người hâm mộ kỳ vọng, với những “làn gió mới” về mặt nhân sự, HLHT sẽ có màn trình diễn ấn tượng.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast