Nga tăng cường an ninh trước thềm World Cup 2018

Để đảm bảo World Cup 2018 được diễn ra suôn sẻ, hàng loạt các biện pháp an ninh đã được tăng cường tại các thành phố chủ nhà.

Nga tăng cường an ninh trước thềm World Cup 2018

Chỉ còn nửa tháng nữa, sự kiện thể thao được mong chờ nhất trong mùa hè này, Giải vô địch bóng đá thế giới World Cup 2018 sẽ chính thức khởi tranh tại nước Nga, hứa hẹn đây sẽ là một tháng tranh tài sôi nổi giữa 32 đội bóng mạnh nhất thế giới.

Để tăng cường an ninh, một quy định mới về đăng ký tạm trú của công dân đã bắt đầu được áp dụng tại Nga từ 25/5 đến hết 25/7. Công dân Nga phải đăng ký tạm trú tại các đơn vị thuộc Bộ Nội vụ Nga trong vòng 3 ngày khi đến các thành phố tổ chức World Cup 2018. Còn công dân nước ngoài phải trình báo trong vòng 1 ngày.

Lực lượng đặc nhiệm xử lý bom mìn sẽ có mặt tại tất cả các sân vận động tổ chức các trận đấu World Cup 2018. Hệ thống camera an ninh được lắp đặt ở nhiều nơi để đảm bảo không xảy ra tình trạng bạo lực trong thời gian diễn ra sự kiện. Xung quanh khu vực sân vận động và khu vực cổ động viên, cấm bán rượu và các loại nước giải khát đựng trong chai thủy tinh.

Chính quyền các cấp đặc biệt chú ý đến việc bảo vệ, chống khủng bố ở các cơ sở diễn ra các sự kiện của World Cup, trong đó có việc xây dựng trạm kiểm tra hàng hóa và xe cộ được thực hiện theo yêu cầu của các cơ quan an ninh.

Từ ngày 1/6, Nga sẽ cấm một phần các chuyến xe bus đi vào thành phố - nơi diễn ra các trận đấu World Cup 2018. Chỉ các chuyến xe bus có hệ thống định vị vệ tinh được cài đặt "ERA-GLONASS và xe đã nhận được giấy phép từ Bộ Nội vụ Nga được phép hoạt động.

Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast