Thành phần tự nhiên giúp da trắng sáng

Có nhiều nguyên nhân khiến cho làn da của bạn dần trở nên đen sạm như do lão hóa, mất cân bằng nội tiết tố, sử dụng thuốc, tổn thương do tia cực tím. Những thành phần tự nhiên dưới đây cũng giúp bạn có làn da trắng sáng mà không có tác dụng phụ.

Cam

Cam có chứa axit citric và vitamin C là những thành phần làm sạch da tự nhiên.

Cách sử dụng:

Lấy 1 thìa bột vỏ cam nghiền và trộn với sữa, cho tới khi tạo thành một hỗn hợp mịn. Bôi đều nó lên cổ và lên mặt. Đợi cho tới khi khô và sau đó rửa sạch. Thực hiện cách này hàng ngày sẽ có kết quả tốt nhất.

thanh phan tu nhien giup da trang sang

Nghệ

Nghệ chứa chất chống oxy hóa tự nhiên giúp giải độc và loại bỏ rám nắng.

Cách sử dụng: Trộn 1 thìa bột nghệ với 1 thìa mật ong và 1 thìa sữa chua tạo thành hỗn hợp bột mịn, nhão. Bôi một lớp mỏng lên cổ và mặt. Để khô trong 30 phút và sau đó rửa sạch.

Đu đủ

Đu đủ chứa vitamin A, C và các enzyme giúp kích thích tái tạo da và làm sáng da.

Cách sử dụng: Nghiền 1 quả đu đủ chín thành bột mịn và thêm 1 thìa nước chanh. Bôi lên mặt đã được làm ướt, đợi 30 phút và sau đó rửa sạch. Đây là một trong những cách an toàn để làm trắng da tự nhiên.

Amla

Amla hay quả lý gai Ấn Độ chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin C và có đặc tính kháng khuẩn rất có lợi cho da từ việc giảm nếp nhăn, làm sáng da và săn da…

Cách sử dụng: Lấy 1 thìa nước ép amla và trộn với 1 thìa mật ong. Nhúng 1 miếng bông gòn vào hỗn hợp này, vắt bớt nước và nhẹ nhàng thoa lên da. Để khô, sau đó rửa sạch. Bôi thành phần tự nhiên này mỗi tối trước khi đi ngủ để có kết quả tốt nhất.

Củ cải

Củ cải có đặc tính làm sáng da, có thể làm sáng và giúp da săn chắc cả tuần.

Cách sử dụng: Mài củ cải, ép lấy nước. Bôi nước này lên mặt, để 15 phút sau đó rửa sạch.

Sữa chua

Sữa chua chứa axit lactic có tác dụng loại bỏ tạp chất trên da, làm tróc da chết và làm sạch lỗ chân lông, từ đó giúp da mịn màng hơn.

Cách sử dụng: Bôi sữa chua mỗi tối trước khi đi ngủ. Đợi 15 phút sau đó rửa sạch. Sử dụng loại kem bôi da tự nhiên này mỗi ngày sẽ cho kết quả tốt nhất.

Theo BS Thu Vân/SK&ĐS

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast