Hà Tĩnh đã đưa 807 công dân hồi hương sau 4 chuyến bay

(Baohatinh.vn) - Sau chuyến bay thứ 4 đáp xuống sân bay Vinh (Nghệ An) giữa chiều nay, Hà Tĩnh đã đón tổng số 807 công dân có nguyện vọng về quê từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

Toàn bộ chi phí cho 5 chuyến bay được trích từ Quỹ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hà Tĩnh. Tập đoàn FLC thông qua Hãng Hàng không Bamboo Airway đồng hành hỗ trợ giảm 50% chi phí cho tỉnh (tương ứng với số tiền 1,3 tỷ đồng).

Hà Tĩnh đã đưa 807 công dân hồi hương sau 4 chuyến bay

Đến chiều 7/8, Hà Tĩnh đã thực hiện 4/5 chuyến bay đón 807 công dân có nguyện vọng về quê từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

Chuyến bay thứ tư mang số hiệu QH 9204 của hãng hàng không Bamboo Airway chở 212 công dân Hà Tĩnh hạ cánh lúc 14h30.

Hà Tĩnh đã đưa 807 công dân hồi hương sau 4 chuyến bay

Trước đó 2 giờ, chuyến bay thứ 3 đã hạ cánh an toàn với 201 công dân có nguyện vọng về quê từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

Công dân trên 2 chuyến bay này được đưa về cách ly tập trung 14 ngày tại khu cách ly ký túc xá của Công ty Cổ phần Mitraco Hà Tĩnh (TX Kỳ Anh) theo đúng quy định.

Hà Tĩnh đã đưa 807 công dân hồi hương sau 4 chuyến bay

Các công dân được đưa về cách ly tập trung tại khu ký túc xá của Công ty Cổ phần Mitraco Hà Tĩnh (TX Kỳ Anh), khu ký túc xá Trường Đại học Hà Tĩnh (huyện Cẩm Xuyên) và nhà nghỉ của Công an tỉnh (Khu du lịch Thiên Cầm).

Cùng với 2 chuyến bay thực hiện trong ngày 6/8 (chuyến thứ nhất chở 190 công dân, chuyến thứ 2 chở 204 công dân), đến nay, Hà Tĩnh đã đưa tổng số 807 công dân có nguyện vọng về quê từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

Ngày mai, hãng hàng không Bamboo Airway tiếp tục thực hiện chuyến bay cuối cùng của đợt này với dự kiến hạ cánh khoảng 14h30.

Nhóm đối tượng ưu tiên về bằng đường hàng không đợt này gồm: người có bệnh hiểm nghèo, ốm đau dài ngày; phụ nữ mang thai, nuôi con nhỏ; người cao tuổi, đối tượng khuyết tật; người lao động bị thất nghiệp, dừng việc dài ngày; công dân vào thăm thân nhân, giải quyết công việc bị kẹt lại tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, các trường hợp đặc biệt khác.

Tất cả công dân trở về trên các chuyến bay lần này được hỗ trợ 100% tiền vé máy bay và kinh phí 2 lần xét nghiệm COVID-19 trong quá trình cách ly tại Hà Tĩnh. Đối với công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tỉnh sẽ xem xét hỗ trợ chi phí cách ly.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast