iPhone mới có thể trang bị màn hình chống nhìn trộm

Những thiết bị Apple trong tương lai có thể sử dụng màn hình chống nhìn trộm tương tự một số laptop hiện nay.

Một bằng sáng chế dành cho Apple vừa được phát hiện có tên “Mã hóa màn hình bằng Gaze” mô tả công nghệ chống nhìn trộm màn hình. Bằng sáng chế được nộp vào tháng 9/2019 và chứng nhận tháng 3/2020 bởi Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ (USPTO).

Về cơ bản, công nghệ kết hợp giữa phần cứng Face ID và thuật toán phần mềm sẽ khiến người khác không nhìn được nội dung trên màn hình ở một góc nghiêng nhất định.

iPhone mới có thể trang bị màn hình chống nhìn trộm

Minh họa công nghệ chống nhìn trộm màn hình trong bằng sáng chế của Apple. Ảnh: PhoneArena.

Nói cách khác, chỉ những ai cầm thiết bị với góc nhìn trực diện mới có thể xem nội dung trên màn hình. Với những người nhìn từ góc khác hoặc đi ngang qua, họ sẽ thấy màn hình bị mờ hoặc tối đen, tương tự màn hình tại cây ATM, một số miếng dán chống nhìn trộm cho smartphone hoặc laptop.

Không chỉ làm mờ màn hình, công nghệ của Apple còn khiến hình ảnh bị méo, thay đổi dữ liệu thành văn bản vô nghĩa khi được nhìn bởi người khác.

Do chỉ là bằng sáng chế, chưa rõ Apple có kế hoạch áp dụng công nghệ này lên thiết bị của hãng trong tương lai hay không. Theo PhoneArena, Apple hoàn toàn có thể tích hợp nó lên màn hình của iPad, máy tính Mac hoặc iPhone để tăng tính bảo mật cho người dùng.

Hồi tháng 2, USPTO đã công bố hàng loạt bằng sáng chế của Apple liên quan đến thiết kế MacBook, iPhone và iPad. Một chiếc nhẫn thông minh cũng xuất hiện trong 2 bằng sáng chế, cho phép điều khiển iPhone, iPad mà không cần chạm vào thiết bị. Dù vậy, sản phẩm chưa bao giờ được thương mại hóa.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast