Vận chuyển gần 5,5 tạ pháo bằng tàu đánh cá từ Quảng Ninh về Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Chiều 26/11, Thiếu tá Lê Viết Đường - Phó trưởng Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết: đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Thái Văn Vượng (SN 1989) và Phạm Thúy Liễu (SN 1981) cùng trú tại xã Cẩm Lĩnh (Cẩm Xuyên) về tội “Buôn bán hàng cấm”.

Vận chuyển gần 5,5 tạ pháo bằng tàu đánh cá từ Quảng Ninh về Hà Tĩnh

Thái Văn Vượng tại cơ quan điều tra

Theo tài liệu cơ quan điều tra, vào khoảng tháng 6/2019, trong một lần ngồi nói chuyện với nhau, Thái Văn Vượng rủ Phạm Thúy Liễu ra Quảng Ninh mua pháo về bán. Cuối tháng 8/2019, Vượng đi theo tàu cá ra vùng biển tỉnh Quảng Ninh để đánh bắt hải sản. Đến khoảng giữa tháng 9/2019, Vượng cùng với Phạm Thúy Liễu gọi điện thoại trao đổi với nhau về việc mua pháo từ Quảng Ninh vận chuyển bằng tàu về nhà để bán kiếm lời trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Sau đó, Vượng đi lên thành phố Móng Cái (Quảng Ninh) đặt mua của 1 người đàn ông (không rõ lai lịch) 22 thùng pháo, mỗi thùng gồm 18 hộp pháo loại 36 quả với giá 88 triệu đồng. Liễu đã chuyển cho Vượng số tiền 250 triệu đồng (dùng để mua pháo và cho Vượng mượn để sửa chữa tàu).

Sau khi nhận pháo, Vượng điều khiểu tàu chạy theo đường biển để về Cẩm Lĩnh. Khi tàu sắp về đến bến cá xã Cẩm Lĩnh, Vượng gọi điện thoại báo cho Liễu. Liễu thuê xe ô tô tải và người đến để bốc dỡ số pháo Vượng chở trên tàu (Liễu nói dối với những người được thuê là bốc sứa) đem về cất giấu tại khu nhà bếp cũ tại nhà ở của Liễu ở thôn 1, xã Cẩm Lĩnh.

Sau khi Vượng và Liễu đưa pháo về nhà cất giấu, thì có một người gọi điện cho Vượng tự xưng là “Bé Ba” hỏi Vượng có pháo bán không, Vượng đồng ý và bán cho “Bé Ba” một thùng đựng 18 hộp pháo với giá 8,5 triệu đồng.

Vận chuyển gần 5,5 tạ pháo bằng tàu đánh cá từ Quảng Ninh về Hà Tĩnh

Cơ quan cảnh sát điều tra làm việc với Phạm Thúy Liễu

Đến khoảng 19 giờ 30 ngày 12/11, khi “Bé Ba” liên lạc với Liễu để mua pháo. Liễu đồng ý và hẹn “Bé Ba” ra giữa khu vực trên cầu Cửa Nhượng (nối xã Cẩm Nhượng với xã Cẩm Lĩnh) để giao pháo. Khi đang dừng xe máy ở gần cầu Cửa Nhượng thì Liễu bị tổ công tác của Công an huyện Cẩm Xuyên phát hiện, bắt quả tang và thu giữ thùng pháo chở theo.

Qua khám xét, lực lượng chức năng thu giữ 1 thùng các-tông được bọc trong bao tải dứa, chứa 18 hộp pháo, có trọng lượng 24,9 kg do nước ngoài sản xuất. Tiếp tục đấu tranh với đối tượng Phạm Thúy Liễu, cơ quan điều tra thu giữ tại nhà Liễu 20 thùng các-tông, bên trọng đựng 18 hộp pháo, được bọc trong các bao tải dứa màu xanh, có trọng lượng 524 kg (tổng số pháo đã thu giữ được là 548,9 kg)

Hiện tại, Công an huyện Cẩm Xuyên đã bắt tạm giam Thái Văn Vượng và ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Phạm Thúy Liễu.

Chủ đề Pháo lậu

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast