Hà Tĩnh: Phạt "nguội" 10.000 trường hợp vi phạm ATGT

(Baohatinh.vn) - Sau gần 3 tháng triển khai xử lý vi phạm ATGT qua hệ thống camera được gắn tại các điểm quy định, Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã lập và gửi biên bản phạt “nguội” 10.000 trường hợp, chủ yếu chạy quá tốc độ, vượt đèn đỏ; có những phương tiện vi phạm 3 đến 4 lần…

ha tinh phat nguoi 10 000 truong hop vi pham atgt

Lực lượng CSGT Hà Tĩnh tăng cường các biện phạt để đẩy nhanh xử lý số phương tiện chưa đến nộp phạt.

Đến nay, đã có 3.000 người vi phạm đến nộp phạt, với tổng số tiền lên đến 3,4 tỷ đồng. Còn lại 7.000 trường hợp Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh đã và đang gửi giấy thông báo đến tận chủ phương tiện, trong đó có 1.500 trường hợp đã gửi giấy nhưng chưa đến xử lý vi phạm.

Đa phần do các chủ xe ở các tỉnh khác địa chỉ không cụ thể, phương tiện đã bán lại cho các chủ khác, hay chuyển nơi cư trú hoặc chủ phương tiện trốn tránh trách nhiệm…

Hiện lực lượng chức năng đã tiếp nhận lại số biên bản xử phạt trên từ Bưu điện tỉnh Hà Tĩnh, tiếp tục phối hợp với công an các cơ sở thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng yêu cầu chủ phương tiện đến để xử lý.

ha tinh phat nguoi 10 000 truong hop vi pham atgt

Tính đến nay, còn 1.500 trường hợp chưa đến xử lý vi phạm

Thiếu tá Diệp Xuân Quyền - Đội trưởng Đội Xử lý, Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh cho biết: “Ngoài những biện pháp trên, đơn vị còn phối hợp với cơ quan đăng kiểm để tiến hành xử lý, nếu chủ phương tiện vi phạm không chấp hành thì sẽ không làm thủ tục đăng kiểm. Một số chủ phương tiện ở xa, khó khăn trong việc đi lại, đơn vị tạo điều kiện cho liên hệ Bưu điện tỉnh Hà Tĩnh, hướng dẫn các thủ tục nộp phạt từ xa theo quy chế phối hợp”.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast