Apple sẽ bán hơn 80 triệu iPhone 5G

Apple dự kiến có 4 mẫu iPhone thế hệ mới với kết nối 5G, dự kiến số lượng bán ra sẽ đạt hơn 80 triệu máy.

Ming Chi Kuo, chuyên gia phân tích với các thông tin đáng tin cậy về Apple, đã dự đoán hãng này sẽ ra mắt 4 mẫu iPhone hỗ trợ kết nối 5G.

Apple sẽ bán hơn 80 triệu iPhone 5G

iPhone sẽ được trang bị cả hai băng tần sub 6 và mmWave của 5G.

Trước đó, nhiều tin đồn cho rằng Apple sẽ ra mắt các model hỗ trợ kết nối 5G với băng tần sub-6 trước, còn các model hỗ trợ băng tần mmWave sẽ được ra mắt đầu năm 2021. Tuy nhiên, Ming Chi Kuo đã bác bỏ tin đồn này mà cho rằng hai băng tần kết nối 5G là sub 6 và mmWave sẽ có mặt trên các mẫu iPhone ra mắt tháng 9 năm nay.

Tuy nhiên, chỉ có các thị trường lớn như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Anh và Canada mới bán các model hỗ trợ cả hai băng tần này. Một số nhà mạng khác sẽ chỉ có các mẫu iPhone hỗ trợ băng tần sub-6 thay vì mmWave, do vùng phủ sóng của băng tần sub-6 tốt hơn mmWave dù có tốc độ thấp hơn. Ngoài ra, iPhone giá thấp sẽ không hỗ trợ mmWave.

Với các quốc gia không có 5G, Apple sẽ bán các mẫu iPhone không hỗ trợ 5G nhằm tiết kiệm chi phí sản xuất và các model này cũng không thể kích hoạt được 5G bằng phần mềm giống như các model 4G trước đây.

Ming Chi Kuo dự đoán, Apple sẽ bán được từ 80 đến 85 triệu iPhone với kết nối 5G. Con số này tương đương với dòng iPhone 11 ra mắt năm ngoái.

Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast