Lập kỷ lục điểm số, Liverpool vẫn đối diện nguy cơ về nhì

Đánh bại Cardiff 2-0 ở vòng 35 ngoại hạng Anh, Liverpool đã lập nên một kỷ lục trong lịch sử đội bóng dù điều đó chưa chắc đã mang lại cho họ danh hiệu vô địch.

Cuộc đọ sức với Cardiff là thử thách không hề nhỏ với Liverpool. Đội chủ nhà rất khát điểm để duy trì hy vọng trụ hạng. Cộng thêm mặt sân xấu, Cardiff đã tạo ra nhiều khó khăn cho Liverpool.

Tuy nhiên, với đẳng cấp vượt trội, Liverpool vẫn biết cách kết liễu đối thủ. 2 bàn thắng trong hiệp hai đã giúp The Kop có được chiến thắng 2-0 cực kỳ quan trọng để vượt lên dẫn đầu bảng xếp hạng giải ngoại hạng Anh.

Lập kỷ lục điểm số, Liverpool vẫn đối diện nguy cơ về nhì

Với 88 điểm hiện có, Liverpool đã giành được số điểm nhiều nhất trong lịch sử của họ ở kỷ nguyên Premier League. Đội bóng thành phố cảng có được 27 chiến thắng, 7 trận hòa và chỉ thua duy nhất 1 trận trong số 35 vòng đấu đã qua ở Ngoại hạng Anh. Trong lịch sử giải đấu cao nhất của bóng đá Anh, số điểm của Liverpool ở mùa giải này chỉ xếp sau 2 mùa giải 1978-79 (98) và 1987-88 (90).

Nhưng oái oăm ở chỗ, Liverpool vẫn chưa chắc hoặc nói đúng hơn là không thể tự quyết số phận của họ ở cuộc đua vô địch ngoại hạng Anh mùa này. Lý do: Đối thủ của họ là Man City cũng đang thể hiện phong độ cực kỳ ổn định.

Man City hiện có 86 điểm nhưng lại chơi ít hơn Liverpool 1 trận. Nếu Man City thắng tuyệt đối tất cả các trận còn lại, họ sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch và khiến Liverpool ngậm ngùi về nhì.

Theo Dân việt

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast