Barcelona sẵn sàng chi đậm để thực hiện cuộc "đại phẫu" trong hè này

Báo giới Tây Ban Nha đang râm ran thông tin ban lãnh đạo CLB Barcelona chuẩn bị thực hiện cuộc “đại phẫu” đội hình. Ngoài việc sẽ bán đi ít nhất 10 cầu thủ, Barcelona sẵn sàng chi đậm để chiêu mộ Antoine Griezmann nhằm chia sẻ gánh nặng ghi bàn cho Lionel Messi và Luis Suarez.

Barcelona sẵn sàng chi đậm để thực hiện cuộc “đại phẫu” trong hè này

Griezmann đang tính đường rời Atletico Madrid sau khi vẫn lỗi hẹn với danh hiệu La Liga và Champions LeagueAFP

Thông tin trên tiết lộ rằng siêu sao Lionel Messi và một số ngôi sao không hài lòng với những gì vừa xảy ra ở Champions League, và muốn một số cầu thủ được bán đi để mọi thứ hoạt động trơn tru trở lại vào mùa giải tới. Tờ AS dẫn một nguồn tin tiết lộ ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalan có thể cân nhắc trong việc bán 10 cầu thủ vào mùa hè này để mang về những ngôi sao mới.

Barcelona sẵn sàng chi đậm để thực hiện cuộc “đại phẫu” trong hè này

Coutinho là cái tên nhiều khả năng sẽ rời Barcelona cuối mùa nàyAFP

Theo tờ Marca, cuộc “đại phẫu” này không những giúp Barcelona “tống khứ” những cầu thủ dư thừa hoặc không đạt phong độ như kỳ vọng, mà còn đem lại một khoản tiền giúp họ tậu vệ một số ngôi sao mới. Trong số những mục tiêu mới nhất của đội chủ sân Nou Camp là hậu vệ trẻ Matthijs De Ligt và Frenkie de Jong của Ajax, những người được định giá không dưới 100 triệu euro.

Nguồn tin mới nhất từ báo giới Tây Ban Nha cũng tiết lộ nhà vô địch La Liga đang có một số động thái quay lại việc đàm phán để có được chữ ký của chân sút Antoine Griezmann từ Atletico Madrid. Nhà vô địch World Cup 2018 từng rất gần với việc gia nhập Barcelona mùa trước nhưng đã chọn ở lại sân Wanda Metropolitano sau thời gian "thư đi tin lại" khá dài. Trong khi đó, với việc quá phụ thuộc vào khả năng ghi bàn của Lionel Messi và Luis Suarez, Barcelona được cho là sẵn sàng chi đậm để có được tiền đạo người Pháp.

Barcelona sẵn sàng chi đậm để thực hiện cuộc “đại phẫu” trong hè này

Trung vệ Umtiti (giữa) có thể sẽ chia tay Barcelona để đến Arsenal. Ảnh AFP

Tờ Marca cho hay đội bóng xứ Catalan sẵn sàng trả 120 triệu euro vào ngày 1.7 tới để giải phóng hợp đồng giữa Griezmann và Atletico Madrid. Về phần mình, Griezmann được cho là “mở cửa” trong việc đến Barcelona sau khi Atletico Madrid thất bại trong nỗ lực lên ngôi ở La Liga hoặc Champions League. Đến nay, chân sút 28 tuổi người Pháp đã ghi 21 bàn và 10 lần kiến tạo sau 46 lần ra sân mùa này cho đội bóng thủ đô Madrid.

Trong cuộc "đại phẫu" của Barcelona được dự đoán sẽ có 3 ngôi sao nhiều khả năng sẽ được bán đi là tiền đạo Philippe Coutinho, hậu vệ Samuel Umtiti và tiền vệ Ivan Rakitic. Hậu vệ người Pháp Umtiti trước đó đã được liên hệ với Arsenal, trong khi Coutinho được cho là mục tiêu của Manchester United sau khi không thể hiện tiềm năng thực sự của mình trong màu áo Barcelona. Trong khi đó, Rakitic cũng có thể đang trên đường rời sân Nou Camp với sự quan tâm của nhiều đội bóng.

Barcelona sẵn sàng chi đậm để thực hiện cuộc “đại phẫu” trong hè này

Chiếc ghế của HLV Ernesto Valverde đang lung lay dữ dội. Ảnh AFP

Những cái tên khác có thể sẽ nằm trong danh sách bị rời Nou Camp vào cuối mùa này còn có Kevin-Prince Boateng, Malcom, Jasper Cillessen, Denis Suarez, cùng với Jeison Murillo, Thomas Vermaelen và Rafinha. Thậm chí, theo tờ Marca, tài năng trẻ Ousmane Dembele - người được kỳ vọng sẽ thay thế vai trò của Messi trong tương lai, cũng đối mặt với nguy cơ phải tìm kiếm cơ hội ở một đội bóng khác.

Bên cạnh cuộc "đại phẫu" đội hình, HLV Ernesto Valverde hiện cũng chưa biết tương lai ra sao khi bị đặt dấu hỏi về tài cầm quân sau 2 cú sốc liên tiếp ở Champions League mùa trước và mới đây là thua ngược Liverpool.

Theo Thanh niên

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast