Tuổi trẻ Hà Tĩnh linh hoạt, sáng tạo trong tuyên truyền phòng chống dịch

(Baohatinh.vn) - Trong giai đoạn thực hiện “cách ly toàn xã hội”, các cấp bộ Đoàn ở Hà Tĩnh đã tăng cường các biện pháp tuyên truyền phù hợp, linh hoạt và sáng tạo để cùng chung tay cùng đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh linh hoạt, sáng tạo trong tuyên truyền phòng chống dịch

Đều đặn ngày 2 lần, các con ngõ, đường làng tại xã Tượng Sơn tại vang lên tiếng loa phát thanh lưu động tuyên truyền phòng, chống dịch

Đều đặn mỗi ngày 2 lần, sáng và chiều, Bí thư đoàn xã Tượng Sơn (Thạch Hà) Nguyễn Viết Vỹ lại “rong ruổi” trên con xe của mình tới từng ngõ, hẻm của xóm làng để tuyên truyền lưu động phòng chống dịch.

Chỉ với 1 chiếc điện thoại lưu sẵn bài phát thanh, cùng bộ loa, âm ly gắn trên xe máy, anh đã có thể đưa tới mọi người nhiều thông tin hữu ích mùa dịch. Cách thức tuyên truyền này nhận được sự đồng tình rất cao từ người dân, giúp họ nhận thức thêm về tình hình dịch bệnh và biết cách tự bảo vệ mình.

Anh Vỹ cho biết: “Việc tuyên truyền lưu động rất đơn giản nhưng hiệu quả. Các bài phát thanh ngắn vận động người dân thực hiện nghiêm túc cách ly toàn xã hội, thực hiện “3 không, 4 có”... được lặp đi lặp lại sẽ giúp người dân luôn ghi nhớ và thực hiện. Hiện, việc tuyên truyền lưu động tại xã do 3 đoàn viên đảm nhiệm để có thể trải khắp địa bàn”.

“3 không”: Không tổ chức hoạt động tập trung đông người, hạn chế tối đa tham gia hoạt động tập thể, đám vui, đám cưới, đám tang, lễ hội…; không chủ quan, hạn chế bắt tay ngăn ngừa lây lan dịch bệnh; không chia sẻ, lan truyền thông tin thiếu chính xác về dịch bệnh.

“4 có”: Có thông tin, nhận thức đúng về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng chống; có khai báo y tế toàn dân.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh linh hoạt, sáng tạo trong tuyên truyền phòng chống dịch

Những chiếc loa di động nhắc nhở mọi người cảnh giác, chủ động phòng dịch

Cùng với anh Vỹ, nhiều xe loa di động của ĐVTN Hà Tĩnh đã và đang tỏa khắp đường làng, ngõ xóm, từ thành thị tới nông thôn, đặc biệt là những khu vực vùng sâu vùng xa, nơi việc tuyên truyền còn hạn chế để đưa tới người dân những thông tin hữu ích và nhắc nhở mọi người cảnh giác, tránh tâm lý chủ quan để phòng ngừa dịch bệnh.

Ngoài ra, các hoạt động sáng tạo khác nhằm lan tỏa tinh thần chống dịch như chống giặc cũng đã được ĐVTN, thanh thiếu nhi thực hiện trong giai đoạn cách ly toàn xã hội như: tuyên truyền bằng pano “chibi” ngộ nghĩnh; vẽ tranh cổ động, tham gia các bài nhảy, điệu múa phòng, chống Covid-19…

Tuổi trẻ Hà Tĩnh linh hoạt, sáng tạo trong tuyên truyền phòng chống dịch

Phong trào sáng tạo thông điệp đẩy lùi Covid-19 của tuổi trẻ huyện Kỳ Anh

Tại huyện Kỳ Anh, với mong muốn lan tỏa thông điệp “Ở nhà là yêu nước, ở nhà là chung tay cùng cả nước chống dịch”, Huyện đoàn đã phát động thử thách ảnh “Chiến thắng Covid-19” trên mạng xã hội Facebook, thông qua Fanpage Huyện đoàn Kỳ Anh.

Theo đó, người tham gia sẽ sáng tạo nên một câu slogan có gieo vần theo tên của mình, mang thông điệp phòng, chống dịch Covid-19, ghi lại hình ảnh và chia sẻ lên mạng xã hội. Chỉ sau 2 ngày phát động, đã có hàng trăm ĐVTN và người dân tham gia với nhiều slogan vui vẻ như: “Tôi là Mai Anh, tôi ở nhà cho nó lành!”, “Tôi là Thành Trung, tôi không đi lung tung”, “Cháu là Tiểu My, cháu ở nhà chống bạn Covi”…

Tuổi trẻ Hà Tĩnh linh hoạt, sáng tạo trong tuyên truyền phòng chống dịch

Chương trình thu hút sự tham gia của rất nhiều người

Phó Bí thư phụ trách Huyện đoàn Nguyễn Kim Trường cho biết: “Tất cả người dùng mạng xã hội không phân biệt lứa tuổi, nơi ở, nghề nghiệp… đều có thể tham gia thử thách. Dù chỉ ở nhà nhưng mọi người vẫn có thể lan tỏa đi tinh thần tích cực phòng, chống Covid-19 đến với cộng đồng”.

Thời gian này, công tác vận động người dân khai báo y tế cũng được đẩy mạnh. Đặc biệt, các cấp bộ Đoàn đã tận dụng tối đa mạng xã hội, các nhóm thông tin facebook, zalo, viber… của huyện đoàn, đoàn xã, đoàn trường, các chi đoàn, CLB, tổ, đội, nhóm thanh niên, thường xuyên chia sẻ cách thức khai báo và hướng dẫn người thân, bạn bè thực hiện nghiêm việc khai báo y tế qua ứng dụng NCOVI.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh linh hoạt, sáng tạo trong tuyên truyền phòng chống dịch

Việc hỗ trợ người dân khai báo y tế được tình nguyện viên thực hiện đảm bảo đeo khẩu trang và giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét

Kết hợp với lực lượng thanh niên tình nguyện, phân chia mỗi người một địa bàn, “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” để hỗ trợ, hướng dẫn người dân khai báo y tế, đặc biệt là các gia đình chính sách, người già, người có hoàn cảnh khó khăn, hạn chế trong tiếp nhận thông tin. Trong quá trình hỗ trợ đảm bảo tình nguyện viên thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, sát khuẩn và khoảng cách tối thiểu 2 mét.

Vận dụng linh hoạt, sáng tạo các hình thức tuyên truyền, tuổi trẻ Hà Tĩnh đã và đang cung cấp thông tin, nhắc nhở người dân những điều cần thiết, chung tay cùng xã hội đẩy lùi dịch bệnh.

Chủ đề Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast