Bán kết futsal Đông Nam Á - Việt Nam đấu Thái Lan: Chờ đợi lịch sử!

Dù không thể được đánh giá ngang ngửa Thái Lan như các đội tuyển bóng đá sân 11 người đang làm được hiện tại nhưng Việt Nam có quyền hy vọng vào các học trò HLV Miguel Rodrigo sẽ chơi trận đấu để đời với người Thái.

Bán kết futsal Đông Nam Á - Việt Nam đấu Thái Lan: Chờ đợi lịch sử!

Futsal Việt Nam nên tự tin khi đối đầu Thái Lan trên sân nhà lần này

Trận bán kết 1 giữa đội tuyển futsal Việt Nam và Thái Lan vẫn sẽ diễn ra vào lúc 14h00 ngày 25/10 tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TP.HCM như dự kiến thay vì BTC sắp xếp cho chủ nhà đá sau. Điều này cũng khiến nhiều CĐV gặp khó khi đến sân cổ vũ cho các cầu thủ chủ nhà.

Tuy nhiên, có thể khi không được kỳ vọng, các học trò của chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ không chịu nhiều áp lực. Bản thân HLV Miguel Rodrigo đã động viên các cầu thủ của mình rất nhiều vì dù không có vé nhất bảng B nhưng sau nhiều năm, Việt Nam lần đầu đánh bại Australia và loại đối thủ đáng gờm này khỏi giải đấu.

Trận thắng Malaysia cũng là điều đáng khích lệ bởi sau 2 năm, Việt Nam mới vượt qua người Mã khi toàn thua nhiều hơn trước đó. Còn với Indonesia, chủ nhà đã thể hiện sự vượt trội nhưng hạn chế dứt điểm tệ đã khiến Việt Nam mất ngôi đầu bảng B.

Ông Miguel nói: “Sau trận đấu, tôi đã gặp các cầu thủ của mình và chúc mừng họ đã có 3 trận đấu tuyệt vời: lần đầu tiên trong lịch sử, Việt Nam thắng trước đội tuyển Australia, thắng Malaysia sau một khoảng thời gian rất dài, đã có những dấu hiệu rất tích cực đối với đội bóng này”.

Trước cuộc so tài với Thái Lan, đã rất lâu Việt Nam mới gặp lại đội bóng này trên sân nhà. Năm 2009, trong trận chung kết giải futsal Đông Nam Á này, Việt Nam đã thua 1-4 trước đối thủ. Suphawut là người mở tỷ số hôm đó và cầu thủ trẻ ngày nào giờ là tuyển thủ futsal hay bậc nhất xứ Chùa Vàng.

Thái Lan dù gặp đội bóng nào trong khu vực hiện tại cũng thể hiện đẳng cấp cao hơn hẳn khi họ đang sở hữu đội hình rất đồng đều và quyết tâm cao. Tuy nhiên, HLV Miguel Rodrigo từng đưa Thái Lan nhiều lần vô địch khu vực nên hiểu rõ các học trò cũ.

Và nhà cầm quân người Tây Ban Nha có lý do để khuyên các học trò không bỏ cuộc. “Tôi nghĩ rằng các cầu thủ của mình đã ở tư thế sẵn sàng. Tôi biết Thái Lan là ứng cử viên sáng giá để giành chức vô địch của giải năm nay bởi vì họ đã làm điều đó rất nhiều lần ở AFF rồi cả SEA Games.

Bán kết futsal Đông Nam Á - Việt Nam đấu Thái Lan: Chờ đợi lịch sử!

HLV Miguel Rodrigo từng dẫn dắt Thái Lan nhiều lần vô địch khu vực nên hiểu rõ đối thủ

Tôi đang cố gắng thuyết phục các cầu thủ của mình rằng là đây là nhiệm vụ khó khăn, là một thách thức nhưng điều đó không có nghĩa là không thể, nghĩ rằng là việc của mình thi đấu trong môi trường và bầu không khí mà các CĐV cổ vũ cuồng nhiệt và sôi động như vậy thì nó sẽ giúp cho các cầu thủ có được động lực tinh thần và có thể vượt qua được”.

Điểm yếu lớn nhất mà HLV Miguel Rodrigo lo ngại, đó chính là tinh thần. Ông nói: “Vấn đề lớn nhất, là rào cản lớn nhất của các cầu thủ, đó là tâm lý và khi đối mặt với đội tuyển Thái Lan thì tôi nghĩ rằng là điều kỳ diệu vẫn có thể xảy ra”.

Tuy vậy, bài học từng đánh bại cả đội tuyển Nhật Bản hùng mạnh hơn cả Thái Lan năm 2006 để đến dự World Cup năm đó sẽ được ông Miguel nhắc nhở học trò.

Tuyển Việt Nam sẽ gặp Thái Lan ở bán kết giải futsal Đông Nam Á 2019 diễn ra lúc 14h ngày 25/10. Ở cặp đấu bán kết còn lại, tuyển Indonesia đối đầu với Myanmar lúc 17h.

Lịch thi đấu bán kết ngày 25/10 (VTC3 TTTT):

Bán kết 1 (14h00): Việt Nam – Thái Lan

Bán kết 2 (17h00): Indonesia - Myanmar

Theo V.H/TT&VH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast