Trang bị kiến thức sở hữu trí tuệ cho sinh viên

(Baohatinh.vn) - “Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ (SHTT), khuyến khích hoạt động sáng tạo, thúc đẩy hoạt động thương mại, đầu tư và cạnh tranh lành mạnh” - là một trong những nội dung quan trọng trong khóa đào tạo các kiến thức cơ bản về SHTT cho sinh viên trường Đại học Hà Tĩnh.

Khóa học do Cục SHTT, Sở KH&CN và trường Đại Học Hà Tĩnh tổ chức trong thời gian 2 ngày (23 và 24/5).

trang bi kien thuc so huu tri tue cho sinh vien

Khóa đào tạo có sự tham gia của hơn 100 sinh viên.

Khóa đào tạo có sự tham gia của hơn 100 sinh viên, trong đó, có nhiều sinh viên sắp ra trường, đang ấp ủ những dự án kinh doanh, dự định khởi nghiệp cũng như tìm kiếm cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp. Đây là những đối tượng có khả năng sáng tạo, sáng chế trong tương lai, tạo ra các sản phẩm trí tuệ.

trang bi kien thuc so huu tri tue cho sinh vien

Giảng viên truyền đạt các kiến thức cơ bản về sở hữu trí tuệ

Khóa học nhằm mục đích kết nối các nhà khoa học, các sinh viên, giảng viên quan tâm tới SHTT, hướng tới nâng cao hiệu quả bảo hộ và thực thi quyền SHTT trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế.

trang bi kien thuc so huu tri tue cho sinh vien

Học viên thực hành phân tích những tài sản trí tuệ trên sản phẩm thực tế.

Sinh viên sẽ được giảng viên Cục SHTT truyền đạt các kiến thức cơ bản về sở hữu trí tuệ qua nhiều chuyên đề và những ví dụ thực tế. Học viên không chỉ được tiếp cận tổng quan về pháp luật bảo hộ quyền SHTT mà còn được hướng dẫn cách thức xác lập quyền SHTT, cách chứng minh sản phẩm trí tuệ của bản thân; hoạt động thực thi quyền SHTT; khai thác và sử dụng thông tin sáng chế; được tương tác, thảo luận, đặt câu hỏi về những vấn đề liên quan...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast