Dùng xe biển kiểm soát Lào thi công công trình ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Được giao nhiệm vụ tháo dỡ cầu Thọ Tường (Đức Thọ - Hà Tĩnh) nhưng trong quá trình thi công Công ty CP thương mại và tư vấn xây dựng Vĩnh Hưng (Hà Nội) lại sử dụng xe đầu kéo mang BKS Lào UN 2013 để tháo dỡ, vận chuyển các bộ phận kết cấu của cầu đến bãi tập kết cách đó 2km.

Dùng xe biển kiểm soát Lào thi công công trình ở Hà Tĩnh

Công ty CP thương mại và tư vấn xây dựng Vĩnh Hưng thuê xe BKS Lào vận chuyển các bộ phận kết cầu cầu Thọ Tường đến bãi tập kết.

Kỹ sư Lê Khánh Toàn - Chỉ huy trưởng phụ trách phần tháo dỡ cầu Thọ Tường cho biết: "Đơn vị đã giao cho Đội thi công tháo dỡ thuê phương tiện để vận chuyển các bộ phận của cầu cũ như tấm đanh bê tông, hệ thống lan can, khung thép và dầm cầu đến bãi tập kết cách đó 2 km. Thấy anh em Đội thi công báo cáo là phương tiện xe Lào mà đội thuê có đầy đủ giấy tờ hợp lệ được phép hoạt động nên đơn vị đã đồng ý cho đội hợp đồng để tháo dỡ và vận chuyển".

Tuy nhiên, theo Trung tá Nguyễn An Ninh - Phó Trưởng phòng CSGT (Công an tỉnh Hà Tĩnh) thì: "Xe BKS Lào chỉ được phép vận tải hàng hóa, hành khách từ Lào về Việt Nam và ngược lại theo Hiệp định vận tải giữa 2 nước đã ký kết, còn lại không được phép hoạt động với bất cứ hình thức nào trên lãnh thổ của nước phía bên ký kết (nghĩa là xe Lào không được phép hoạt động vận chuyển hàng hóa, hành khách trong nội địa của nước Việt Nam)".

Khoản 3, Điều 4 Thông tư 88/2014 của Bộ GTVT về hướng dẫn thực hiện một số điều của Hiệp định và Nghị định thư thực hiện Hiệp định tạo điều kiện thuận lợi cho phương tiện cơ giới đường bộ qua lại biên giới giữa Chính phủ Nước CHXHCN Việt Nam và Chính phủ Nước CHDCND Lào quy định: Phương tiện không được phép vận tải hàng hóa hoặc hành khách giữa hai điểm trong lãnh thổ của bên ký kết kia”.

Như vậy, việc Công ty CP thương mại và tư vấn xây dựng Vĩnh Hưng hợp đồng thuê xe đầu kéo để vận chuyển vật liệu của cầu Thọ Tường là trái với quy định của Thông tư 88/2014/TT-BGTVT và Luật Giao thông đường bộ của Việt Nam.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast