Tiếp sức cho học sinh nghèo ở TX Hồng Lĩnh đến trường

(Baohatinh.vn) - Với mục tiêu không để học sinh nào phải nghỉ học, thời gian qua, Ủy ban MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp đã huy động mọi nguồn lực để hỗ trợ học sinh nghèo ở TX Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) tiếp tục được đến trường.

Tiếp sức cho học sinh nghèo ở TX Hồng Lĩnh đến trường

Em Bùi Thị Thái Mỹ - học sinh lớp 11A2, Trường Trung cấp Kỹ nghệ Hà Tĩnh mồ côi mẹ, hiện đang sống với bà ngoại.

Em Bùi Thị Thái Mỹ - học sinh lớp 11A2, Trường Trung cấp Kỹ nghệ Hà Tĩnh mồ côi mẹ hơn 10 năm nay. Do cuộc sống khó khăn, bố em bỏ nhà đi không có tin tức nên em đang sống với bà ngoại Trần Thị Liên (88 tuổi) ở phường Nam Hồng (TX Hồng Lĩnh).

Nguồn thu nhập dựa vào mấy sào ruộng và trồng rau trong mảnh vườn nhỏ khiến cuộc sống của 2 bà cháu gặp nhiều khó khăn.

Tiếp sức cho học sinh nghèo ở TX Hồng Lĩnh đến trường

Ngoài giờ học, em Bùi Thị Thái Mỹ tranh thủ giúp đỡ bà việc nhà.

Bà Trần Thị Liên cho biết: “Cuộc sống quá khó khăn nên cháu nhiều lần bày tỏ ý muốn nghỉ học để tìm việc làm. Tuy nhiên, tôi luôn tìm cách động viên cháu, không có điều kiện học nhiều thì cũng cố gắng học xong phổ thông”.

Tiếp sức cho học sinh nghèo ở TX Hồng Lĩnh đến trường

Cán bộ Ủy ban MTTQ Việt Nam TX Hồng Lĩnh, Hội LHPN phường Nam Hồng trao tặng sổ tiết kiệm cho em Bùi Thị Thái Mỹ.

Biết được hoàn cảnh gia đình em Thái Mỹ, Ủy ban MTTQ phường Nam Hồng đã phối hợp với Hội LHPN phường huy động nguồn lực xã hội hóa, hỗ trợ mỗi tháng 300.000 đồng. Ngoài ra, vào ngày lễ, tết, cấp ủy, chính quyền và tổ chức hội đoàn thể, các cá nhân hảo tâm còn tặng quà, hỗ trợ để em Thái Mỹ có thêm chi phí trang trải cuộc sống và thêm động lực tiếp tục đến trường.

“Được nhận hỗ trợ từ tháng 12/2021, em và bà rất vui. Nếu không có sự hỗ trợ này, có lẽ em phải tạm gác giấc mơ đến trường. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để đền đáp công ơn của bà ngoại và sự quan tâm của các tổ chức, cá nhân dành cho em” - em Bùi Thị Thái Mỹ chia sẻ.

Tiếp sức cho học sinh nghèo ở TX Hồng Lĩnh đến trường

Chị Trần Thị Tâm ở TDP 7, phường Nam Hồng thuộc hộ nghèo rất vất vả khi phải nuôi 3 con ăn học.

Cũng rơi vào hoàn cảnh khó khăn do bố mất sớm, mẹ lại không có việc làm ổn định, em Trần Thị Anh Thư - học sinh lớp 3A (Trường Tiểu học Nam Hồng) nhiều lần đứng trước nguy cơ phải nghỉ học. May mắn, từ tháng 12/2022, em đã nhận được sự giúp đỡ từ Hội LHPN phường Nam Hồng. Với số tiền hỗ trợ mỗi tháng 300.000 đồng, Anh Thư đã có thể yên tâm tiếp tục con đường học tập.

Tiếp sức cho học sinh nghèo ở TX Hồng Lĩnh đến trường

Em Trần Thị Anh Thư - học sinh lớp 3A - Trường Tiểu học Nam Hồng được Hội LHPN phường hỗ trợ mỗi tháng 300.000 đồng.

Chị Trần Thị Tâm (mẹ Anh Thư) chia sẻ: “Nhận được sự giúp đỡ, cháu mừng lắm và luôn nỗ lực học tốt. Tôi cũng sẽ cố gắng tìm kiếm việc làm để có thể trang trải cuộc sống của 4 mẹ con. Tôi hy vọng, cháu sẽ tiếp tục nhận được sự chia sẻ từ cộng đồng để giấc mơ học hành không bị dang dở".

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam, Ủy ban MTTQ TX Hồng Lĩnh, với mục tiêu không để một học sinh, sinh viên nào phải dang dở học tập vì hoàn cảnh khó khăn, Ủy ban MTTQ phường Nam Hồng, các đoàn thể chính trị - xã hội phường đã tích cực vận động các tổ chức, cá nhân hảo tâm nhằm tạo quỹ hỗ trợ các em học sinh, sinh viên khó khăn.

Từ đầu năm đến nay, Ủy ban MTTQ thị xã Hồng Lĩnh và MTTQ các phường, xã cùng các tổ chức chính trị - xã hội các cấp đã huy động được gần 600 triệu đồng, trao tặng học bổng, quà, xe đạp…cho hơn 900 học sinh nghèo trên địa bàn. Đặc biệt, hội LHPN các cấp, Thị đoàn nhận đỡ đầu hàng tháng cho 23 học sinh, mỗi em từ 300.000 đến 1.000.000 đồng/ tháng.

Chị Dương Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Hội LHPN phường Nam Hồng cho biết: “Để thực hiện chủ trương chung, Hội LHPN phường đã tích cực rà soát, xác minh cặn kẽ các hoàn cảnh khó khăn. Song song với đó, chúng tôi cũng tăng cường kết nối, tìm kiếm nhà tài trợ để hỗ trợ từ quần áo, sách vở, xe đạp… đến tiền mặt cho học sinh nghèo. Mỗi một học sinh không phải bỏ học giữa chừng chính là niềm vui, động lực để chúng tôi cố gắng hơn nữa".

Tiếp sức cho học sinh nghèo ở TX Hồng Lĩnh đến trường

Cán bộ Ủy ban MTTQ Việt Nam TX Hồng Lĩnh và Hội LHPN phường Nam Hồng thường xuyên đến thăm hỏi, động viên gia đình chị Tâm.

Sự quan tâm, hỗ trợ của Ủy ban MTTQ, đoàn thể chính trị - xã hội các cấp ở TX Hồng Lĩnh và toàn xã hội đã tiếp thêm niềm tin, nghị lực để các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn vươn lên, thi đua học tập tốt, nuôi dưỡng ước mơ đến trường.

“Để tiếp tục chia sẻ nhiều hơn nữa với các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, thời gian tới, Ủy ban MTTQ thị xã sẽ phát động mạnh mẽ hơn nữa, kêu gọi sự vào cuộc của MTTQ và tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội các cấp để huy động nguồn lực xã hội hóa. Qua đó, thực hiện mục tiêu không để học sinh, sinh viên nào phải dang dở việc học do hoàn cảnh khó khăn”, ông Đặng Ngọc Sơn - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Hồng Lĩnh chia sẻ.

Tin liên quan:

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast