Kia Ceed GT 2019 chính thức trình làng

Hơn 6 tháng sau khi trình làng mẫu hatchback Ceed 2018, Kia vừa giới thiệu thêm phiên bản hiệu suất cao Ceed GT với nhiều nâng cấp đáng chú ý.

Kia Ceed GT 2019 là phiên bản hiệu suất cao của chiếc hatchback Ceed vốn được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 2 vừa qua. Dự kiến được bán ra tại thị trường châu Âu vào quý 1 năm 2019, Ceed GT sẽ chính thức ra mắt công chúng tại triển lãm Paris Motor Show diễn ra vào tháng 10 tới.

Vì là biến thể nâng cấp hiệu suất nên sức mạnh của Ceed GT đến từ khối động cơ xăng 1.6 lít T-GDi công suất 204 mã lực tại 6.000 rpm và mô-men xoắn 265 Nm từ 1.500-4.500 rpm. Xe được cung cấp tùy chọn hộp số sàn 6 cấp và hộp số ly hợp kép tự động 7 cấp.

Kia Ceed GT 2019 chính thức trình làng

Ceed GT vẫn được trang bị hệ thống treo độc lập tương tự như phiên bản thường nhưng được tinh chỉnh để tăng tính chủ động và linh hoạt. Bên cạnh đó, bản hiệu suất cao còn được hạ thấp 5 mm chiều cao đạt mức 135 mm, lực truyền đến vô-lăng (steering input) nhanh hơn 17%, lò xo giảm xóc cứng hơn, thanh chống lăn trước/sau mềm hơn.

Chưa dừng lại ở đó, hệ thống kiểm soát cân bằng điện tử (electronic stability control) trên Ceed GT cũng được tinh chỉnh nhằm tăng độ ổn định của xe khi phanh và vào cua. Các hệ thống hỗ trợ bao gồm: hệ thống ổn định thân xe (VSM) của Kia, hệ thống kiểm soát hướng lực kéo với cụm phanh đĩa trước dày hơn 3mm so với bản tiêu chuẩn (28mm) và có đường kính 320 mm. Ngoài ra, xe còn được trang bị lốp xe Michelin Pilot Spot 4 và bánh xe hợp kim 18 inch.

Kia Ceed GT 2019 chính thức trình làng
Kia Ceed GT 2019 chính thức trình làng

Ngoài ra, hệ thống Drive Mode Select cũng có sẵn cùng tùy chọn hộp số ly hợp kép, cho phép tài xế lựa chọn giữa 2 chế độ Normal và Sport. Bên cạnh đó, động cơ turbo 1,6L của Ceed GT còn được kết hợp với một bộ ống xả mới có thể tạo ra những âm thanh đầy phấn khích.

Về ngoại hình, để phân biệt với Ceed thường, phiên bản Ceed GT sẽ có một logo “GT” nổi bật gắn phía trước lưới tản nhiệt. Cản trước/sau của xe hầm hố, hốc gió lớn hơn, đèn chạy ban ngày dạng tinh thể băng đặc trưng được tích hợp trong cụm đèn pha. Bệ lên xuống xe có viền đỏ và đen, viền cửa mạ chrome sáng bóng, kẹp phanh sơn màu đỏ. Phía sau xe nổi bật với bộ khuếch tán tinh tế và lỗ thông hơi cỡ lơn.

Kia Ceed GT 2019 chính thức trình làng

Bên trong, khoang cabin của Ceed GT chỉ nhận được một số thay đổi nhỏ bao gồm: trần xe màu đen, vô-lăng đáy vát, pedal nhôm, ghế bọc da đen nổi bật với đường chỉ khâu màu đỏ, logo GT xuất hiện trên nhiều bộ phận trong cabin, hệ thống thông tin giải trí gồm 2 màn hình cảm ứng 7 và 8 inch. Xe có khoang hành lý dung tích 395 lít và hàng ghế sau có thể gập lại theo tỷ lệ 60:40.

Kia Ceed GT 2019 chính thức trình làng

Về mặt an toàn, xe được trang bị tiêu chuẩn 6 túi khí cùng nhiều công nghệ hiện đại như: hỗ trợ đèn pha, hệ thống nhắc nhở người lái, hệ thống hỗ trợ đi đúng làn đường, hệ thống phòng ngừa va chạm trước, chức năng điều khiển hành trình thông minh Smart Cruise Control, nút khởi động Stop & Go, cảnh báo điểm mù, hệ thống cảnh báo va chạm xe chạy ngang phía sau, hệ thống hỗ trợ đỗ xe thông minh, nhận dạng người đi bộ và hệ thống hỗ trợ tránh va chạm phía trước.

Theo AutoDaily

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast