Lãnh đạo TX Hồng Lĩnh dâng hương các địa chỉ đỏ

(Baohatinh.vn) - Dâng hương tại các địa chỉ đỏ, lãnh đạo TX Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì Tổ quốc nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7.

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, trong ngày 9,10/7, đoàn đại biểu Thị ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ thị xã Hồng Lĩnh do đồng chí Đặng Thanh Hải - Bí thư Thị ủy Hồng Lĩnh dẫn đầu đã đến dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại: Ngã ba Đồng Lộc ( huyện Can Lộc), Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Đường 9, Thành cổ Quảng Trị (Quảng Trị).

Lãnh đạo TX Hồng Lĩnh dâng hương các địa chỉ đỏ

Tại Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Trường Sơn, các đồng chí lãnh đạo thị xã Hồng Lĩnh đã đến dâng hương báo công với Bác Hồ, đài tưởng niệm trung tâm và các phần mộ của 786 liệt sỹ là con em quê hương Hà Tĩnh.

Lãnh đạo TX Hồng Lĩnh dâng hương các địa chỉ đỏ

Các đồng chí lãnh đạo thị xã Hồng Lĩnh thắp hương lên các mộ phần liệt sỹ con em Hà Tĩnh và TX Hồng Lĩnh.

Lãnh đạo TX Hồng Lĩnh dâng hương các địa chỉ đỏ

Tiếp đó, Đoàn đã đến dâng hoa, thắp hương ở Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Đường 9 - nơi yên nghỉ của hơn 10.500 anh hùng liệt sỹ đã chiến đấu, phục vụ chiến đấu trên mặt trận Đường 9, chiến trường Quảng Trị và nước bạn Lào.

Lãnh đạo TX Hồng Lĩnh dâng hương các địa chỉ đỏ

Đoàn cũng đã đến dâng hương, dâng hoa tại Thành cổ Quảng Trị - nơi diễn ra 81 ngày đêm chiến đấu ác liệt năm 1972 để giành lại từng tấc đất từ tay quân xâm lược. Nơi đây có khoảng 1,8 vạn cán bộ, chiến sỹ đã nằm lại mãi mãi trong lòng đất mẹ, sống mãi trong lòng Nhân dân.

Lãnh đạo TX Hồng Lĩnh dâng hương các địa chỉ đỏ

Trong hành trình tri ân, đoàn Đại biểu thị xã Hồng Lĩnh cũng đã đến dâng hoa, dâng hương tại khu mộ 10 nữ anh hùng liệt sỹ thanh niên xung phong Ngã ba Đồng Lộc. Trong ảnh: Thắp hương tưởng nhớ các nữ liệt sỹ thanh niên xung phong ở Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc.

Tại các địa chỉ đỏ, trong không khí trang nghiêm, thành kính, trước anh linh các anh hùng, liệt sỹ, đoàn đại biểu thị xã Hồng Lĩnh đã bày tỏ lòng biết ơn vô hạn trước sự hy sinh to lớn của các anh, các chị vì sự nghiệp cách mạng của Đảng, vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Đảng bộ và nhân dân thị xã Hồng Lĩnh nguyện phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, thực hiện tốt công tác hậu phương quân đội, tích cực chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các gia đình thương binh, liệt sỹ, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình có công với cách mạng và giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, kế thừa và phát huy các truyền thống hào hùng, anh hùng bất khuất của thế hệ đi trước, phấn đấu tiếp tục xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp và phát triển.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast