Bất thường động mạch vành có thể gây đột tử

(Baohatinh.vn) - Đó là cảnh báo được đưa ra tại Hội thảo “Bệnh động mạch vành - Phòng ngừa chẩn đoán và điều trị” do Công ty cổ phần CED và bảo hiểm AIA Hà Tĩnh phối hợp tổ chức.

Tại hội thảo, các chuyên gia hàng đầu từ Bệnh viện Tim quốc gia Malaysia - Nation Heart Institute và Bệnh viện Tâm Đức (TP Hồ Chí Minh) đã chia sẻ những bài giảng thực hành về bệnh lý động mạch vành, cách thăm khám lâm sàng và làm bệnh án; các bước xét nghiệm cơ bản như chụp động mạch vành, nghiệm pháp gắng sức, kiểm tra chỉ số Protein C CRP, lipid máu, điện tim, siêu âm tim… Phân tích một số hình ảnh thực CT mạch vành, cập nhật sử dụng an toàn thuốc tương phản; giá trị của chụp động mạch vành xâm lấn, kinh nghiệm một số ca can thiệp tắc động mạch vành mãn tính...

Bất thường động mạch vành có thể gây đột tử

Các chuyên gia còn mang đến các kỹ thuật mới can thiệp tim mạch điều trị tại bệnh viện 7 ca bệnh lý mạch vành phức tạp như động mạch vành tắc mạn tính, hẹp thân chung động mạch vành, hẹp động mạch vành chỗ chia đôi…

Bất thường động mạch vành có thể gây đột tử

Chuyên gia bệnh viện Tim quốc gia Malaysia IJN chia sẻ về bệnh động mạch vành

Buổi hội thảo là dịp để người dân Hà Tĩnh có cơ hội giao lưu, gặp gỡ và trao đổi với các chuyên gia về tim mạch đến từ các bệnh viện tốt nhất ở Việt Nam và Malaysia nhằm có thêm kiến thức để phòng ngừa, chẩn đoán và điều trị về bệnh tim mạch, giúp bản thân có sức khỏe tốt hơn và cuộc sống hạnh phúc hơn.

Đồng thời, đây cũng là cơ hội kết nối Bệnh viện Tim quốc gia Malaysia tới các bệnh viện đa khoa tại Hà Tĩnh, hướng tới việc hợp tác, chia sẻ các vấn đề chuyên môn như: đào tạo, chuyển giao công nghệ, kết nối chuyên gia về tim mạch và tiếp cận với các phương pháp khám, điều trị tiên tiến của thế giới.

Bệnh động mạch vành là loại bệnh tim phổ biến nhất và đó cũng là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trong số các bệnh lý về tim mạch trên thế giới. Theo thống kê hằng năm, có đến 17,5 triệu người tử vong do các bệnh liên quan đến tim mạch và số bệnh nhân tích lũy ngày một nhiều. Theo nghiên cứu của Hội Tim mạch Việt Nam, hiện có 25% dân số Việt Nam mắc bệnh về tim mạch và tăng huyết áp. Đặc biệt, những năm trở lại đây, bệnh lý tăng huyết áp đang được trẻ hóa với rất nhiều đối tượng đang còn trong độ tuổi lao động. Tỉ lệ tăng huyết áp của những người từ 25 tuổi trở lên ở Việt Nam là 47%.

Hiện nay, bệnh tim mạch đã và đang là một gánh nặng cho xã hội với tỷ lệ tử vong và tàn phế cao nhất, với chi phí cho chăm sóc, điều trị bệnh tim mạch lên đến hàng trăm tỉ USD mỗi năm.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast