Cách bật tính năng chống ồn trên iPhone

Bắt đầu từ phiên bản iOS 15, Apple đã bổ sung tính năng Voice Isolation, giúp ngăn chặn tiếng ồn xung quanh khi người dùng thực hiện cuộc gọi trên iPhone.

Tính năng Voice Isolation là gì?

Voice Isolation (tách giọng nói) được giới thiệu lần đầu tiên trên phiên bản iOS 15, giúp nổi bật giọng nói của bạn và giảm tiếng ồn xung quanh khi thực hiện cuộc gọi thoại hoặc video. Vào thời điểm đó, tính năng này chỉ áp dụng cho cuộc gọi FaceTime và một số ứng dụng của bên thứ ba.

Tuy nhiên, trong bản cập nhật iOS 16.4 mới nhất, Apple đã áp dụng tính năng Voice Isolation (tách giọng nói) cho các cuộc gọi thông thường.

Về cơ bản, iPhone sẽ sử dụng công nghệ máy học để phân biệt giọng nói của bạn với tiếng ồn xung quanh. Sau đó tắt bớt các tần số tiếng ồn không mong muốn, tách giọng nói và cải thiện chất lượng âm thanh.

Cách bật tính năng chống ồn trên iPhone

Tiếng ồn xung quanh ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng cuộc gọi. Ảnh: Pexels

Những mẫu iPhone nào hỗ trợ tính năng Voice Isolation?

- iPhone SE (thế hệ thứ 2 trở lên)

- iPhone XR, iPhone XS, iPhone XS Max

- iPhone 11 series

- iPhone 12 series

- iPhone 13 series

- iPhone 14 series

Cách bật tính năng chống ồn trên iPhone

- Bước 1: Đầu tiên, hãy đảm bảo bạn đã cập nhật iPhone lên phiên bản iOS 16.4 bằng cách vào Settings (cài đặt) - General (cài đặt chung) - Software Update (cập nhật phần mềm) - Download and Install (tải về và cài đặt). Lưu ý, để hạn chế tối đa các rủi ro có thể xảy ra, người dùng nên sao lưu lại toàn bộ dữ liệu trên iPhone thông qua iTunes hoặc iCloud.

- Bước 2: Tiếp theo, bạn hãy thực hiện cuộc gọi bất kỳ (FaceTime hoặc di động).

Cách bật tính năng chống ồn trên iPhone

Cách bật tính năng Voice Isolation (tách giọng nói) trên iPhone. Ảnh: MINH HOÀNG

- Bước 3: Trong khi gọi, người dùng chỉ cần vuốt từ trên xuống để mở Control Center (trung tâm điều khiển), bấm vào tùy chọn Mic Mode (chế độ micro) - Voice Isolation (tách giọng nói).

Nhìn chung Voice Isolation (tách giọng nói) là một tính năng rất hữu ích, đặc biệt là khi hầu hết các hoạt động giao tiếp của chúng ta đều diễn ra thông qua các thiết bị di động. Về cơ bản, tính năng này sẽ đảm bảo giọng nói của bạn được rõ ràng hơn, đồng thời giảm bớt các tiếng ồn xung quanh.

Theo PLO

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast