Alves khuyên Barca mua thần đồng Neymar trước Real

Hậu vệ người Brazil ví von rằng anh sẽ hành động ngay lập tức nếu có cơ hội để tránh nguy cơ Neymar thi đấu cho Real.

Alves trong màu áo Barca.

Alves trong màu áo Barca.

Mặc dù Neymar cho biết một trong những sự lựa chon ưu tiên là ở lại Santos đến hết hợp đồng vào năm 2015, song giới truyền thông tiết lộ nhiều CLB lớn đang cân nhắc khả năng mua cầu thủ 19 tuổi này. Một trong những CLB đó là Real Madrid.

Dani Alves, hậu vệ cánh của Barca, cảm thấy lo ngại nếu Neymar tới thi đấu cho Real – đối thủ kình địch tại giải vô địch Tây Ban Nha. Hiện Alves và Neymar dự Copa America trong màu áo đội tuyển Brazil tại Argentina.

“Nếu tôi có đủ tiền, tôi sẽ mua Neymar cho Barca. Tôi nghĩ Neymar là một trong những cầu thủ hay nhất thế giới hiện nay”, Alves nói trong cuộc họp báo của đội tuyển Brazil hôm thứ bảy.

"Tôi có mối quan hệ đặc biệt với Neymar, đồng thời tôi muốn những người bạn thân thi đấu bên cạnh tôi. Nếu có thể tư vấn, tôi sẽ khuyên Neymar sang Barca với tôi hoặc không chống lại tôi”, Alves cho biết thêm.

Tiền đạo trẻ Neymar.

Tiền đạo trẻ Neymar.

Alves cũng bình luận về một cầu thủ trẻ hàng đầu thế giới, Alexis Sanchez. Barca đang cố mua Sanchez từ Udinese với giá khoảng 35 triệu euro.

"Sanchez là một cầu thủ tuyệt vời. Chúng tôi đã có nhiều dịp gặp nhau khi Brazil thi đấu với đội tuyển Chile. Tôi sẽ rất vui nếu nếu Barca mua được Sanchez trong mùa hè năm nay”, hậu vệ cánh người Brazil nói.

Alves cũng từ chối so sánh đội tuyển Brazil với Barca, nơi anh đã thi đấu rất thành công trong ba năm qua. “Tôi nghĩ so sánh là việc không hợp lý. Ở đội tuyển Brazil, chúng tôi có nhiều cầu thủ giỏi và chúng tôi cần khai thác thời điểm đạt phong độ cao. Ở Barca cũng có nhiều cầu thủ giỏi. Chúng tôi chỉ tập trung vào việc đạt phong độ cao nhất”, Alves cho biết.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast