Cứu hộ Philippines làm việc xuyên đêm tìm kiếm hàng chục người nghi bị vùi lấp do động đất

(Baohatinh.vn) - Lực lượng cứu hộ Philippines đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm hàng chục người nghi bị vùi lấp dưới một tòa nhà đổ sập do động đất xảy ra gần thủ đô Manila chiều 22/4, khi số người thiệt mạng đã tăng lên 11 người.

Cứu hộ Philippines làm việc xuyên đêm tìm kiếm hàng chục người nghi bị vùi lấp do động đất

Các nạn nhân được đưa khỏi hiện trường. (Ảnh: AFP)

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) thông báo trận động đất mạnh 6,3 độ xảy ra ở phía Tây Bắc thủ đô Manila chiều 22/4 khiến sân bay Clark - nơi từng đặt căn cứ chủ chốt của Mỹ tại Philippines, bị hư hại nghiêm trọng đồng thời khiến nhiều người dân hoảng sợ tháo chạy khỏi các tòa nhà cao tầng.

Nhà chức trách cho biết, động đất khiến 11 người tử vong ở tỉnh Pampanga và hàng chục người bị thương, bao gồm cả ở thủ đô Manila. Con số thương vong dự kiến có thể sẽ tăng lên khi các đội cứu hộ đang được điều động đến các khu vực bị cô lập do mất điện và liên lạc để đánh giá thiệt hại.

Nhiều nhân viên cứu hộ làm nhiệm vụ tại thị trấn Porac, tỉnh Pampanga phải sử dụng đến máy cẩu và búa khoan để bốc những mảng bê tông lớn của một tòa nhà 4 tầng bị đổ sập khi có khoảng 30 người sinh sống tại đây hiện chưa rõ tung tích.

Cứu hộ Philippines làm việc xuyên đêm tìm kiếm hàng chục người nghi bị vùi lấp do động đất

Vị trí trận động đất. (Đồ họa: AFP)

“Họ (các nhân viên cứu hộ) nghe thấy tiếng kêu của ít nhất một người. Người này bị vùi lấp dưới những tấm bê bông”, Lilia Pineda, thống đốc tỉnh Pampanga, nói với các phóng viên.

Trận động đất cũng làm hư hại nhiều nhà thờ hàng trăm năm tuổi, nơi vài ngày trước thu hút đông đảo tín đồ Công giáo tới làm lễ nhân ngày lễ Phục sinh. Nhiều tòa nhà cao tầng ở Manila cũng rung lắc dữ dội trong cơn địa chấn vào tối 22/4, để lại những vết nứt lớn trên tường.

Theo Viện Địa chất học và Núi lửa học Philippines, tâm chấn của trận động đất nằm ở thị trấn Castillejos, thuộc tỉnh Zambales, phía Tây đảo Luzon, cách thủ đô Manila khoảng 100 km về phía Tây Bắc.

Philippines nằm trên Vành đai lửa Thái Bình Dương, khu vực kéo dài 40.000 km từ Nhật Bản qua Đông Nam Á và ngang qua lòng chảo Thái Bình Dương, nơi có nhiều núi lửa và thường xuyên xảy ra động đất.

(Theo AFP)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast