Đức Thọ học tập chuyên đề 50 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ

(Baohatinh.vn) - Ngày 7/12, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) tổ chức hội nghị học tập chuyên đề 50 năm thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh với sự tham gia của hơn 400 cán bộ, đảng viên của 28 đảng bộ xã, thị trấn và khối cơ quan, đơn vị, trường học trực thuộc trên địa bàn.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe PGS.TS Trần Thị Minh Tuyết (Học viện Báo chí và tuyên truyền) truyền đạt 3 nội dung cơ bản về: Hoàn cảnh ra đời, nội dung của Di chúc và kết quả Đảng và Nhà nước ta thực hiện những căn dặn của Người.

Đức Thọ học tập chuyên đề 50 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ

Phó giáo sư, Tiến sỹ Trần Thị Minh Tuyết - Học viện Báo chí tuyên truyền truyền đạt các nội dung của di chúc và việc thực hiện lời căn dặn của Người.

Cách đây 50 năm, trước lúc đi xa, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã để lại bản Di chúc thiêng liêng - tài sản tinh thần vô giá cho Đảng ta, dân tộc ta, nhân dân ta.

Đức Thọ học tập chuyên đề 50 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ

Được xếp hạng bảo vật quốc gia, Di chúc của Bác là sự kết tinh tinh hoa văn hóa dân tộc và nhân loại; chứa đựng những giá trị lý luận - thực tiễn vượt thời gian; là sự tiên liệu những vấn đề cơ bản của cách mạng Việt Nam; thể hiện tình yêu thương vô hạn dành cho đồng bào, đồng chí, cùng bè bạn khắp năm châu; phản ánh khát vọng cháy bỏng của một con người suốt đời một lòng, một dạ phục vụ cách mạng, phục vụ Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

Đức Thọ học tập chuyên đề 50 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ

Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện Võ Công Hàm phát động thi đua chào mừng kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng với những phong trào, phần việc cụ thể trong thực hiện mục tiêu KT – XH, xây dựng huyện NTM, đô thị văn minh, gắn với phong trào học tập, làm theo di chúc của Bác Hồ.

Dịp này, các đại biểu còn được xem Chương trình Ca kịch dân ca “Lời bác dặn trước lúc đi xa”, do nhà viết kịch, đạo diễn Vũ Hải viết và biên soạn; NSƯT Duy Hải đóng vai Bác Hồ; hơn 30 diễn viên Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Hà Tĩnh tham gia biểu diễn.

Đức Thọ học tập chuyên đề 50 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ

Một trong những trích đoạn tái hiện lại “Lời Bác dặn trước lúc đi xa” do nhà hát nghệ thuật truyền thống Hà Tĩnh thể hiện

Vở kịch hát được dàn dựng công phu gồm nhiều phần, tái hiện lại được hình ảnh của Bác Hồ đi tìm đường cứu nước, tình cảm của Bác với dân với nước trong thời buổi lầm than; tái hiện lại hình ảnh Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh và những lời căn dặn của Bác Hồ đối với Đảng bộ và Nhân dân Hà Tĩnh; những trăn trở của Người đối với những hy sinh, mất mát của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ...

Thực hiện lời dạy của Bác, trong những năm qua, các tổ chức cơ sở đảng ở huyện Đức Thọ đã cụ thể hóa thành những việc làm, hành động theo phương châm “Học đi đôi với làm”. Riêng đối với khối xã, thị trấn gắn việc làm theo Bác với phong trào thi đua xây dựng NTM, đô thị văn minh. Từ đó, ngày càng xuất hiện nhiều điển hình học tập và làm theo Bác trong hiến kế, hiến công, hiến đất, tài sản và tiền của phục vụ xây dựng cơ sở hạ tầng, công trình phúc lợi xã hội, chỉnh trang nhà ở, vườn hộ, khu dân cư mẫu, vườn mẫu...

Nhiều người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, mặt trận, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên gương mẫu, đi đầu học tập và làm theo Bác, đổi mới tác phong làm việc gần dân, sát dân, vì dân, dám chịu trách nhiệm, làm việc khoa học... được nhân dân đồng tình, ủng hộ.

Hằng năm, Ban Thường Vụ huyện uỷ Đức Thọ đã lựa chọn và vinh danh 60 tập thể, và cá nhân, là những điển hình tiên tiến, có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 03 và 05 của Bộ chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast