Xử phạt 11 triệu đồng các đối tượng đánh bắt cá bằng xung điện ở Hương Khê

(Baohatinh.vn) - Trong tháng 7, lực lượng chức năng huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) phát hiện 5 vụ đánh bắt thủy sản bằng xung điện; đã xử phạt hành chính 3 vụ với tổng số tiền 11 triệu đồng.

Xử phạt 11 triệu đồng các đối tượng đánh bắt cá bằng xung điện ở Hương Khê

Mặc dù cơ quan chức năng đã có nhiều biện pháp tuyên truyền nhưng tình trạng người dân dùng xung điện đánh bắt thuỷ sản vẫn diễn ra ở Hương Khê.

Thực hiện kế hoạch của Ban Chỉ đạo cấm sử dụng xung điện, chất độc, chất nổ, ngư cụ bị cấm để khai thác thủy sản huyện Hương Khê, các xã, thị trấn đã phối hợp với lực lượng công an địa bàn triển khai các biện pháp đồng bộ.

Đặc biệt, từ đầu tháng 7/2021, các địa phương đã tổ chức ra quân trấn áp các đối tượng sử dụng các loại công cụ bị cấm để thực hiện đánh bắt thủy sản trái phép.

Xử phạt 11 triệu đồng các đối tượng đánh bắt cá bằng xung điện ở Hương Khê

Các đối tượng thường sử dụng xung điện vào ban đêm nên công tác phát hiện, xử lý gặp nhiều khó khăn.

Đến nay, lực lượng chức năng đã phát hiện, lập biên bản xử lý hành chính 5 vụ/6 đối tượng đánh bắt thủy sản bằng xung điện (xã Điền Mỹ 1 vụ/2 đối tượng; các xã Phúc Đồng, Hương Liên, Hương Thủy, Hương Long, mỗi xã xử lý 1 vụ/1 đối tượng).

Trong đó, các xã Phúc Đồng, Hương Long, Hương Thủy đã ra quyết định xử phạt hành chính các đối tượng với tổng số tiền 11 triệu đồng; các địa phương khác đang củng cố, hoàn thiện hồ sơ để xử lý theo quy định.

Ngoài ra, các địa phương cũng phối hợp với các tổ chức đoàn thể tiến hành vận động giao nộp được 12 bộ xung điện (Hương Xuân 2 bộ, Hòa Hải 3 bộ; các xã Hương Giang, Phúc Trạch, Hương Lâm, Hương Đô, Hà Linh, Hương Thủy và Hương Long, mỗi xã 1 bộ).

Xử phạt 11 triệu đồng các đối tượng đánh bắt cá bằng xung điện ở Hương Khê

UBND xã Hương Long và lực lượng công an xã phát hiện, xử phạt hành chính 1 đối tượng vi phạm trên địa bàn với số tiền 4 triệu đồng.

Cũng trong thời gian này, 100% các xã, thị trấn đã thành lập Ban Chỉ đạo, xây dựng kế hoạch, thành lập tổ phản ứng nhanh; 16/21 xã, thị trấn đã thực hiện tốt việc rà soát, lập danh sách, thực hiện nội dung ký cam kết đến tận các tổ chức, cá nhân.

Được biết, sau khi tịch thu các loại xung điện, chất độc, chất nổ, ngư cụ bị cấm, lực lượng công an các địa phương sẽ bàn giao cho Công an huyện Hương Khê để tổ chức tiêu hủy theo quy định.

Chủ đề Gây rối - Trật tự - Phá hoại

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast