Đức tủi hổ rời World Cup, Brazil đụng Mexico ở vòng 1/8

ĐKVĐ Đức đã phải chia tay World Cup 2018 trong nước mắt. Thất bại 0-2 trước Hàn Quốc khiến họ kết thúc với vị trí cuối cùng của bảng F. Đây là kết quả đáng thất vọng với một tập thể đầy sao dưới sự dẫn dắt của HLV Joachim Loew.

Đức tủi hổ rời World Cup, Brazil đụng Mexico ở vòng 1/8

BÀN THẮNG

Hàn Quốc: Kim Young-Gwon (90+2’), Son Heung-Min (90+6’)

Thay đổi và bế tắc

ĐT Đức bước vào trận đấu với Hàn Quốc với nhiều thay đổi nơi đội hình xuất phát. Những cầu thủ trẻ như Niklas Suele và Leon Goretzka được vào sân ngay từ đầu. Trong khi đó, Sami Khedira, Mats Hummels và Mesut Oezil được trở lại đá chính.

Việc có khá nhiều thay đổi khiến ĐT Đức không có được sự nhịp nhàng, ăn khớp vào thời gian đầu. Họ nhập cuộc bằng lối chơi nặng nề, khô cứng. Sức ép mà ĐT Đức tạo ra trên phần sân đối phương ở nửa đầu trận đấu là không đáng kể. Suốt cả hiệp 1, các học trò của HLV Joachim Loew chỉ có duy nhất một cú sút trúng khung thành Hàn Quốc, nhưng đã bị thủ môn Cho Hyun-Woo cản phá.

Đức tủi hổ rời World Cup, Brazil đụng Mexico ở vòng 1/8

Đức không tạo ra được cơ hội thực sự nguy hiểm nào về phía Hàn Quốc

Nếu tính trên các pha bóng nguy hiểm được tạo ra, Hàn Quốc có phần trội hơn. Họ khiến những CĐV Đức thót tim ở một pha đá phạt vào giữa hiệp 1. Cú sút căng và liệng của Jung Woo-young khiến thủ môn Manuel Neuer không bắt dính bóng. Một loạt cầu thủ Hàn Quốc lao vào đá bồi nhưng không thành công, do thủ môn Neuer dịp gượng dậy, đẩy bóng đi ngay trước mũi chân đối thủ.

Nhìn chung, Đức đã chơi khá bế tắc ở nửa đầu trận đấu. Ưu thế kiểm soát bóng lên đến 71% không được họ cụ thể hóa bằng những pha bóng nguy hiểm. Bước sang hiệp hai, HLV Loew chủ động cho các học trò mở bóng ra hai biên. Sự chuyển đổi này đã đem đến cho họ khá nhiều pha uy hiếp nguy hiểm. Nhưng tiếc là cú đánh đầu cự ly gần của Goretzka lại bị thủ môn Cho Hyun-Woo xuất thần cản phá. Không lâu sau, tới lượt Timo Werner nhận bóng ở tư thế trống trải trong vòng cấm. Nhưng cú sút của anh lại đi chệch cầu môn.

Đức tủi hổ rời World Cup, Brazil đụng Mexico ở vòng 1/8

Khi Đức có cơ hội nguy hiểm, họ lại bị Cho Hyun-Woo từ chối bàn thắng

Sụp đổ vào phút bù giờ

Trong khi Đức đang có dấu hiệu khởi sắc thì ở trận đấu cùng giờ, Thụy Điển sút tung lưới Mexico. Diễn biến đó khiến ĐT Đức rơi xuống vị trí thứ ba của bảng đấu và đối mặt với nguy cơ bị loại. Tâm lý của các học trò HLV Loew rơi vào trạng thái căng cứng. Viễn cảnh phải dừng bước ngay sau vòng bảng khiến những đôi chân của cầu thủ Đức nặng như đeo chì.

Trong tình cảnh không còn cách nào khác ngoài việc phải giành chiến thắng, ĐT Đức đã phải đẩy cao đội hình. Nhưng các pha phối hợp của họ không thật sự nhuần nhuyễn. Nhiều tình huống chuyền hỏng của Đức đã tạo điều kiện để Hàn Quốc tổ chức những đường phản công hết sức nguy hiểm.

Đức tủi hổ rời World Cup, Brazil đụng Mexico ở vòng 1/8

Kim Young-Gwon ghi bàn mở tỷ số cho Hàn Quốc

Niềm hy vọng của ĐT Đức cứ cạn dần theo thời gian. Cú đánh đầu hụt của Mats Hummels ngay trước mặt khung thành đã khiến mọi thứ trở nên vô vọng. Bầu trời như sụp đổ trước mắt người Đức khi Kim Young-Gwon đưa bóng vào lưới sau một pha lộn xộn vào phút bù giờ thứ hai. Sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài đã công nhận bàn thắng cho Hàn Quốc. Không còn gì để mất, Đức phải dồn toàn bộ lên phía trên. Thủ môn Neuer cũng lên tham gia tấn công rồi để mất bóng, giúp Hàn Quốc phản công và có được bàn thắng thứ hai.

Chung cuộc, Đức thua 0-2 trước Hàn Quốc. Kết quả này khiến họ đứng cuối bảng và phải chia tay World Cup 2018 trong nước mắt.

Đức tủi hổ rời World Cup, Brazil đụng Mexico ở vòng 1/8

Son "chốt sổ" tiễn Đức rời World Cup 2018

Thất bại 0-3, Mexico vẫn đi tiếp

Thụy Điển đã có trận đấu hay nhất từ đầu giải khi đánh bại Mexico với tỷ số 3-0. Đại diện Bắc Âu giành vé đi tiếp với tư cách đội nhất bảng F. Trong khi đó, Mexico dù thua đậm vẫn vượt qua vòng bảng, bởi ở trận đấu cùng giờ Đức để thua sốc 0-2 trước Hàn Quốc.

Đức tủi hổ rời World Cup, Brazil đụng Mexico ở vòng 1/8

Tố chất kỹ thuật giúp các cầu thủ Mexico kiểm soát trận đấu tốt hơn. Trong hiệp một, đội bóng của HLV Juan Carlos Osorio cầm bóng tới 66% thời lượng. Tuy nhiên, Mexico vẫn còn thiếu sắc sảo trong các pha bóng cuối cùng. Chân sút số một Javier Hernandez lại bị kèm quá chặt. Tiền đạo của West Ham thậm chí không có pha chạm bóng nào trong vòng cấm đối phương, tính trong 45 phút đầu.

Trong khi đó, Thụy Điển mới là đội tạo nhiều cơ hội rõ nét hơn. Phút 32, Marcus Berg dứt điểm cận thành nhưng vẫn không thắng được Ochoa. Vào cuối hiệp một, vẫn là Berg thoải mái sút bóng từ cánh trái nhưng bóng lại chệch khung thành. Ngoài ra, trọng tài còn từ chối một quả penalty cho Thụy Điển sau khi tham khảo công nghệ VAR trong tình huống Chicharito để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Đức tủi hổ rời World Cup, Brazil đụng Mexico ở vòng 1/8

Đội trưởng Granqvist của Thụy Điển ghi bàn từ chấm 11m

Sự hiệu quả của người Thụy Điển đã được phát huy triệt để trong hiệp 2. Augustinsson mở tỷ số ở phút 50 trong thế không bị ai kèm. Hàng phòng ngự Mexico tiếp tục mắc lỗi dẫn tới quả phạt đền ở phút 62, và đội trưởng Granqvist lạnh lùng nhân đôi cách biệt. Trong thế vỡ trận, việc Mexico lãnh bàn thua thứ 3 không làm ai bất ngờ, khi hậu vệ Alvarez lúng túng phản lưới nhà.

Chiến thắng ấn tượng 3-0 giúp Thụy Điển hiên ngang tiến vào vòng 1/8. Trong khi đó, người Mexico phải cảm ơn nỗ lực tuyệt vời của Hàn Quốc khi đánh bại Đức với tỷ số 2-0. Qua đó, Mexico vẫn vượt qua vòng bảng với tư cách đội thứ nhì bảng F.

Brazil đụng Mexico, Thụy Sỹ gặp Thụy Điển ở vòng 1/8

Ở loạt trận sau đó vài giờ tại bảng E, bàn thắng của Paulinho (36") và Thiago Silva (68") giúp "Selecao" hạ Serbia với tỷ số 2-0, đứng đầu bảng và sẽ đụng Mexico ở vòng 1/8. Suất dự vòng 1/8 còn lại ở bảng này thuộc về Thụy Sỹ khi bị Costa Rica cầm hòa 2-2.

Thầy trò HLV Tite thể hiện rõ sự trội hơn về thực lực, khi kiểm soát trận đấu trong phần lớn thời gian. Ngay từ những phút đầu, đội tuyển áo vàng xanh đã có những đợt vây hãm dồn dập, nhưng không tìm được bàn thắng.

Đến phút thứ chín, tốc độ trận đấu giảm hẳn khi Marcelo dính chấn thương. Hậu vệ của Real Madrid phải tập tễnh rời sân với đôi mắt đỏ hoe.

Đức tủi hổ rời World Cup, Brazil đụng Mexico ở vòng 1/8

Marcelo nhiều khả năng phải chia tay World Cup. Ảnh: Reuters.

Brazil giảm nhịp nhưng luôn sẵn sàng tung ra những đòn tấn công bất ngờ, dựa chủ yếu vào sự sáng tạo của Neymar và Philippe Coutinho. Phút 29, cơ hội thực sự trôi qua mũi giày của trung phong Gabriel Jesus. Nhưng Brazil không phải chờ lâu để có bàn thắng mở tỷ số. Phút 35, đến lượt Coutinho “tỉa tót” bóng bổng cho Paulinho chạy chỗ băng xuống. Pha phối hợp của hai cầu thủ Barca kết thúc với pha tâng bóng nhạy cảm của Paulinho.

Đức tủi hổ rời World Cup, Brazil đụng Mexico ở vòng 1/8

Pha chạm bóng nhạy cảm của Paulinho. Ảnh: AP.

Đức tủi hổ rời World Cup, Brazil đụng Mexico ở vòng 1/8

Bàn thắng quyết định số phận trận đấu. Ảnh: Reuters.

Serbia tỏ rõ quyết tâm gỡ hòa trong nửa đầu hiệp hai. Họ tạo ra cơ hội nguy hiểm liên tiếp, nhưng lần lượt Aleksandr Mitrovic và Sergej Milinkovic-Savic bỏ lỡ. Giữa lúc tinh thần Serbia dâng cao, Brazil dội gáo nước lạnh với bàn nhân đôi cách biệt phút 68. Từ quả phạt góc của Neymar, Thiago Silva đánh đầu vào lưới trong thế không người kèm.

Đây là bàn thắng thứ hai của trung vệ kỳ cựu tại các kỳ World Cup. Lần đầu cũng là pha đánh đầu từ quả phạt góc của Neymar, trận thắng Colombia tại tứ kết năm 2014.

Đức tủi hổ rời World Cup, Brazil đụng Mexico ở vòng 1/8

Thiago Silva ấn định thắng lợi 2-0. Ảnh: Reuters.

Cách biệt hai bàn đủ để Brazil chơi thong dong trong hơn 20 phút còn lại. Các “Vũ công Samba” cũng được dịp phô diễn kỹ thuật cá nhân, với những pha đập nhả ngẫu hứng.

Thắng lợi nhẹ nhàng giúp Brazil đạt bảy điểm qua ba trận, giữ đỉnh bảng E. Ở trận cùng giờ, Thụy Sĩ bị Costa Rica cầm hòa 2-2, nhưng vẫn đi tiếp ở vị trí nhì bảng. Đối thủ của Thụy Sĩ tại vòng 1/8 là Thụy Điển.

(Tổng hợp)

Chủ đề World Cup 2018

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast