Đốt nhà rồi đâm tử vong Công an xã

Nhậu say về nhà không thấy vợ đâu, Hải lấy củi đốt nhà. Khi người dân và lực lượng Công an đến hỗ trợ dập lửa, Hải dùng dao đâm khiến một Công an viên tử vong.

Đối tượng Hà Văn Toàn.
Đối tượng Hà Văn Toàn.

Ngày 20-12, Công an huyện Ba Vì, Hà Nội cho biết, sau 4 tiếng đồng hồ đã bắt giữ Hà Văn Toàn (20 tuổi), trú tại thôn Canh, xã Khánh Thượng (Ba Vì - Hà Nội), đối tượng dùng dao đâm tử vong đồng chí Nguyễn Văn Hải (46 tuổi) Công an viên xã Khánh Thượng.

Qua tài liệu ban đầu của cơ quan điều tra, trưa 19-12, trong lúc uống rượu với anh rể, Toàn nhận được điện thoại của chị Bùi Thị Thiệu (vợ Toàn) khuyên nhủ không nên uống rượu nhiều.

Do đang có hơi men nên Toàn chửi bới vợ qua điện thoại và dọa nếu chị Thiệu bỏ đi anh ta sẽ đốt nhà... Hoảng sợ, chị này bế con bỏ vào rừng.

Chiều cùng ngày, sau cuộc nhậu trở về, Toàn phát hiện vợ và con không có ở nhà, anh ta đi xe máy tìm kiếm khắp nơi nhưng cũng không thấy. Trong cơn say, Toàn lấy củi, xăng đốt nhà.

Căn nhà giáp rừng gặp gió bùng cháy dữ dội. Lúc này, bà con xung quanh thấy nhà Toàn cháy đã chạy sang hỗ trợ dập lửa, tuy nhiên đối tượng hung hăng, cầm dao đe dọa không ai được đến gần.

Nhận được tin báo của người dân, đồng chí Nguyễn Văn Hải, Công an viên xã Khánh Thượng đến tìm hiểu vụ việc. Nhìn thấy đồng chí Hải, Toàn lao đến đâm anh Hải tử vong.

Sau khi gây án, Toàn bỏ chạy vào khu rừng sau nhà. Đến 21h lực lượng chức năng đã bắt giữ được Toàn.

Tại cơ quan điều tra, Toàn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Hiện Công an huyện phối hợp với chính quyền địa phương thành lập Ban tang lễ, động viên, chia sẻ với gia đình Nguyễn Văn Hải đã dũng cảm hi sinh trong đấu tranh với tội phạm, bảo vệ bình yên của xóm.

Theo Minh Hiền/cand.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast