Ngày đầu khai tuyến, xe buýt Hà Tĩnh - Hương Khê bị làm khó

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (20/1), tuyến xe buýt Hà Tĩnh – Hương Khê chính thức đi vào hoạt động, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Tuy nhiên, ngay trong ngày đầu khai trương tuyến, một số chủ xe khách chạy cùng tuyến này đã tụ tập, cản trở không cho các xe buýt lưu thông.

>> Ngày 20/1, đưa vào khai thác tuyến xe buýt Hà Tĩnh – Hương Khê

Xe buýt Hà Tĩnh - Hương Khê bị làm khó trong ngày đầu khai tuyến
Xe buýt Hà Tĩnh - Hương Khê bị làm khó trong ngày đầu khai tuyến

Ngay sau khi nhận được phản ánh, lực lượng chức năng huyện Hương Khê gồm: Công an huyện Hương Khê, UBND thị trấn Hương Khê, Bến xe Hương Khê… đã nhanh chóng có mặt, khuyên giải người dân không được có hành vi cản trở mà phải tuân theo quy định của pháp luật.

Ông Trần Trí Thảo – Phó Chủ tịch UBND thị trấn Hương Khê cho biết: Công ty CP Vận tải ô tô Hà Tĩnh mở tuyến xe buýt này hoàn toàn hợp lý khi cố định số chuyến, giá vé, thời gian…. Tuy nhiên, tuyến xe buýt này bị một số chủ xe khách chạy cùng tuyến phản đối, cản trở vì liên quan đến lợi ích, cạnh tranh giữa xe buýt và xe khách.

Điều làm chủ các xe khách ở Hương Khê bức xúc là do mấy năm nay, mỗi xe chạy tuyến TP.Hà Tĩnh – Hương Khê phải ký hợp đồng 22 ngày/tháng, nộp thuế từ 600.000 – 950.000 đồng/xe/năm nhưng khi mở tuyến xe buýt mới không hề được thông báo để nắm được tình hình.

Phía Công ty CP Vận tải ô tô Hà Tĩnh cho biết, sẽ phối hợp cùng các cơ quan chức năng tuyên tuyền, vận động cho các chủ xe khách chạy cùng tuyến hiểu để đáp ứng nhu cầu đi lại lại của người dân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast